วันนี้ Dropbox ได้ประกาศเปิดตัวบริการที่เน้นด้านความปลอดภัยเป็นหลัก อย่าง Dropbox Passwords บริการจัดการรหัสผ่าน และ Dropbox Vault พื้นที่สำหรับเก็บข้อมูลสำคัญที่มีการรักษาความปลอดภัยไปอีกขั้น และฟีเจอร์เสริมอื่น ๆ สำหรับสมาชิก Dropbox Plus

Dropbox Passwords

Dropbox Passwords

บริการนี้เป็นบริการจัดเก็บรหัสผ่านที่จะสามารถกรอกรหัสผ่านให้ผู้ใช้ได้อัตโนมัติ ให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงบริการต่าง ๆ ได้อย่างง่ายดาย รองรับบนทุกแพลตฟอร์ม Windows, Mac, iOS, และ Android

Dropbox Vault

Dropbox Vault

บริการสำหรับเก็บข้อมูลสำคัญต่าง ๆ เช่น ข้อมูลประกัน พาสปอร์ต หรือ เอกสารทะเบียนบ้านของผู้ใช้ โดยจะมีการล็อกรหัสผ่าน PIN ในการเข้าถึง เพื่อความปลอดภัยอีกขั้น โดยผู้ใช้สามารถเข้าถึงได้จากทุกอุปกรณ์ และยังสามารถแชร์ให้เพื่อนหรือคนในครอบครัวที่ไว้ใจได้อีกด้วย

Computer Backup

Computer Backup

เมื่อเปิดฟีเจอร์นี้ จะทำการสำรองไฟล์ภายในเครื่องให้เรา ทั้งบน PC และ Mac เช่นไฟล์บน Desktop, Downloads, หรือ Documents ไปไว้บน Dropbox ซึ่งจะทำให้เราสามารถเข้าถึงไฟล์นั้น ๆ ได้จากทุกที่ ทุกเวลา ฟีเจอร์นี้สามารถใช้ได้แล้วในรุ่นทดสอบทั้งผู้ใช้ Dropbox Basic, Plus, และ Professional

Dropbox Family

Dropbox Family

ด้วยฟีเจอร์นี้จะทำให้ผู้ใช้สามารถแชร์ไฟล์ รูปภาพ วิดีโอ หรือเอกสารสำคัญต่าง ๆ กับคนในครอบครัวได้ ซึ่งสามารถเพิ่มบุคคลในครอบครัวได้ถึง 6 คน และมีพื้นที่ที่สามารถใช้ได้ถึง 2TB

HelloSign

HelloSign

Dropbox ได้พัฒนาฟีเจอร์ร่วมกับ HelloSign เพื่อมอบประสบการณ์การเซ็นเอกสารรูปแบบใหม่ให้ผู้ใช้งาน ให้ผู้ใช้สามารถ ส่ง เซ็น และเก็บเอกสามารถสำคัญได้ทั้งหมดภายใน Dropbox เลย โดยไม่ต้องสลับไปใช้บริการอื่น

Dropbox App Center

Dropbox App Center

Dropbox เปิดตัว App Center สำหรับให้ผู้ใช้สามารถเลือกแอปจากภายนอกให้สามารถทำได้ใน Dropbox ซึ่งจะสะดวกต่อผู้ใช้งานมากยิ่งขึ้น เช่น Zoom, Slack และ Google

ที่มา : Dropbox

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส