ข้อมูลของ Nintendo Switch 2 หลุดออกมาต่อเนื่อง ก่อนหน้านี้มีการระบุว่าปู่นินอาจจะเลื่อนวันวางขายให้เร็วกว่าเดิม จากเดิมจะออกปี 2025 เปลี่ยนมาออกภายในปี 2024 แทน ถือว่าเป็นข่าวดีเพราะ Switch รุ่นแรกแทบจะไม่มีเกมดังเปิดตัวแล้ว

และข้อมูลของ Switch 2 มาจาก Mobapad ที่เป็นผู้ผลิตอุปกรณ์เสริมของ Nintendo Switch รุ่นแรก ซึ่งเป็นข้อมูลที่ถูกเอามาปล่อยโดยสมาชิกเว็บ Reset Era R ที่มีข้อมูลที่น่าสนใจแม้จะมีบางส่วนที่เคยหลุดออกมานานแล้วเช่นความละเอียดหน้าจอที่อัปเกรดจาก 720p มาเป็น 1080p และมีขนาดที่ใหญ่ขึ้นเป็น 8 นิ้วแต่เมื่อเชื่อมต่อ TV จะรองรับความละเอียดระดับ 4K ได้ด้วย และยังรองรับ USB-C เหมือนเดิม ส่วนตลับเกมจะสามารถนำ Switch รุ่นแรกมาใส่เล่นบนรุ่นใหม่ได้ด้วย แต่ตลับเกมของ Switch 2 จะใหญ่กว่าเล็กน้อย

และยังมีข้อมูลใหม่ที่น่าสนใจเพราะ Joy-con ของ Switch 2 จะมีระบบแม่เหล็กไฟฟ้าที่ไว้เชื่อมต่อกับตัวเครื่อง Switch ส่วนปุ่ม SL และ SR เป็นแบบโลหะ และมีปุ่มใหม่อยู่ด้านหลังด้วย และยังมีการเพิ่มปุ่มใหม่ใต้ปุ่ม Home บน joy-con ด้านขวา ส่วนใครมีจอย Pro Controllers และ Joy-con ของ Switch รุ่นแรกก็เอามาใช้บน Switch 2 ได้ด้วย

นอกจากนี้ Nintendo Switch 2 ยังมาพร้อมขาตั้งเครื่องแบบใหม่ที่มีขายึดกันกระแทกที่ด้านหลัง ที่มีไว้เพื่อปรับมุมองศาของเครื่องเวลาเล่นในโหมด แท็บเล็ตได้หลายมุมมองมากขึ้นด้วย อย่างไรก็ตามมันอยู่ในโหมดข่าวลือแต่ก็มีความเป็นไปได้เพราะว่าในปี 2024 ปู่นินเปิดตัวเกมดังบน Switch รุ่นแรกน้อยแบบผิดสังเกต ทำให้คาดว่า Nintendo น่าจะเก็บเกมดี ๆ ไว้เปิดตัวพร้อมกับ Switch 2 มากกว่า