สาวกไอทีเคยมีบริษัทในใจที่เคยวาดฝันไว้ว่าอยากจะทำงานด้วย หรือว่าเป็นแรงบันดาลใจให้อยากจะทำบริษัทของตัวเองให้ได้อย่างนี้บ้างไหมครับ ตอนนี้มีการจัดลำดับ 25 บริษัทไอทีที่ดีที่สุดในสหรัฐอเมริกาออกมาแล้ว

สำนักข่าว Business Insider ได้ทำการจับมือกับ PayScale ทำการค้นหาบริษัทที่มีความโดดเด่นทั้งในเรื่องของรายได้, ความสุขของพนักงาน และเราได้คัดเลือกบริษัทไอทีที่อยู่ใน 50 อันดับบริษัทที่ดีที่สุดสำหรับการทำงานในอเมริกา โดยสองยักษ์ใหญ่อย่าง Facebook และ Google นั้นนำมาเป็นอันดับ 1 และ 2 ตามลำดับ ขณะที่ Cisco นั้นตามมาเป็นลำดับที่ 3

สำหรับการวิจัยและจัดลำดับครั้งนี้จัดทำโดยการนำรายชื่อบริษัทระดับท็อป 500 ที่จัดลำดับโดยนิตยสารธุรกิจชื่อดังอย่าง Fortune ประจำปี 2014 ที่ผ่านมา โดยบริษัท PayScale ได้นำมาทำวิจัยและออกแบบสอบถาม ซึ่งมีเกณฑ์การให้คะแนนโดยอิงจากปัจจัย 6 ประการ คือ ความพอใจในงานระดับสูง, ภาวะความเครียดจากงานระดับล่าง, ความสามารถในการทำงาน, การตีความหมายของงานระดับสูง, ค่าเฉลี่ยของประสบการณ์กับเงินที่ได้รับ รวมทั้งฐานข้อมูลเงินเดือนของแต่ละบริษัท ซึ่งจะมีบริษัทไอทีรายใดบ้างที่ติดโผไปเช็คจากตารางด้านล่างได้เลยครับ

bi_graphics_techcompanies

ที่มา : businessinsider