หลังจาก Apple ได้เปิดตัว AirPods Max ไปเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา และเปิดวางจำหน่ายแล้วในบางประเทศ หลาย ๆ คนอาจจะเห็นภาพ และสงสัยว่า ในเมื่อ AirPods Max ไม่มีปุ่มเปิดปิด แล้วจะมีลักษณะการทำงานอย่างไร

ล่าสุดเมื่อไม่กี่วันนี้ Apple ได้เผยแพร่คู่มือผ่านทางเว็บไซต์ เกี่ยวกับแบตเตอรี่และการใช้งานโดยเฉพาะ

จากข้อมูลตอนเปิดตัว AirPods Max จะเข้าสู่โหมดพลังงานต่ำทันที หลังจากนำเข้า Smart Case และเมื่ออยู่ใน Smart Case โดยไม่ได้ใช้งานต่อเนื่องกันถึง 18 ชั่วโมง AirPods Max ก็จะสลับเข้าสู่โหมดพลังงานต่ำแบบพิเศษ (Ultralow Power) ปิดฟังก์ชันบลูทูธและ Find My เพื่อยืดระยะเวลาการใช้งานออกไปอีก

แต่ในขณะที่ถ้าผู้ใช้วาง AirPods Max ไว้ด้านนอกเคสเพียง 5 นาที จะเข้าสู่โหมดพลังงานต่ำโดยอัตโนมัติ และถ้าไม่ได้ใช้งานติดต่อกันถึง 3 วัน หรือ 72 ชั่วโมง จะเข้าสู่โหมดพลังงานต่ำพิเศษ (Ultralow Power) ปิดฟังก์ชันบลูทูธและ Find My

ความต่างระหว่างการใส่ไว้ในเคสกับวางไว้ด้านนอกเคสในเวลาที่ไม่ได้ใช้งานต่างกันเพียง ระยะเวลาที่จะสลับไปสู่โหมดพลังงานต่ำแบบพิเศษ ที่มีระยะเวลานานขึ้นถึง 4 เท่า

AirPods Max สามารถใช้ได้ถึง 20 ชั่วโมง ในการฟังเพลง, คุยโทรศัพท์, หรือดูหนัง พร้องเปิดโหมดตัดเสียงรอบข้างและ Spatial Audio การชาร์จเพียง 5 นาทีจะสามารถใช้งานได้ถึง 1 ชั่วโมงครึ่ง

อ้างอิง : Apple

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส