เรียกได้ว่าเป็นการเปลี่ยนโฉมครั้งใหญ่ที่สุดของทาง Logitech เลยก็ว่าได้ครับเพราะครั้งนี้ทาง Logitech ได้มีการปรับเปลี่ยนภาพลักษณ์ใหม่ โดยจะมุ้งเด้น…เอ้ย มุ่งเน้นผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ที่มีสีสันสดใสกว่าเดิมนอกเหนือจากสินค้าไอทีเพื่อเอาใจวัยรุ่นยุคใหม่ที่ไม่ค่อยเน้นการใช้งานคอมพิวเตอร์ หันไปเน้นการใช้งานมือถือและแท็บเล็ตแทน โดยจะนำเอาคำว่า tech ออกให้เหลือเพียงคำว่า Logi เพียงอย่างเดียว ซึ่งตอนนี้ยังคงเอาไว้อยู่เหมือนเดิม แต่กำลังค่อย ๆ เปลี่ยนลงผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ บางตัว

2015-07-10_155958

ซึ่งดู ๆ ไปก็น่าจะเป็นนิมิตรหมายอันดีและน่าจะทำให้คนหันมาสนใจมากยิ่งขึ้น แต่หลังจากที่ผู้คนเข้าไปรับชมตัววิดีโอผ่าน YouTube กันต่างก็บ่นเป็นเสียงเดียวกันว่า ผลิตภัณฑ์ที่เห็นในคลิปนั้นมันคล้าย ๆ กับของไมโครซอฟท์มากเกินไป (พวกตระกูล Lumia) รวมไปถึงรูปลักษณ์ของผลิตภัณฑ์ที่ดูแล้วไม่น่าจะทนทานซักเท่าไรนัก และที่สำคัญคือตัววิดีโอนี้มีการเปลี่ยนสีไปมาอย่างรวดเร็ว จึงอาจส่งผลให้ผู้ที่เป็นลมบ้าหมู(ลมชัก) เกิดอาการได้ (Epilepsy = โรคลมชัก) จึงทำให้มีผู้กด Dislike เป็นจำนวนมากกว่าครึ่งเลยทีเดียว (แต่จำนวน Like, Dislike อาจจะยังน้อยเพราะคลิปได้มีการเปิดตัวเมื่อวันที่ 8 กรกฎาคมที่ผ่านมานี้เอง)

2015-07-10_161553

นี่เป็นส่วนหนึ่งของผู้ที่เข้ามาพูดถึงคลิปของ Logi หรือ Logitech นี้

ซึ่ง Comment แบบดี ๆ ก็มีนะครับ 🙂

ผมไม่เข้าใจว่าทำไมมีคนเกลียดมากมายขนาดนี้ เพราะดูแล้วมันก็ทันสมัยดี แถมการใช้สีสันเดี่ยว ๆ สดใสก็ทำให้ผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ที่เคยดูมืดมนกลับมาดูสดใสขึ้น ลองมองดูทาง apple สิ เขาก็ยังเคยออก iPhone5C ที่มีสีสันสดใสออกมาเลย หรือจะดูที่ผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ของทาง Google ก็มีสีสันสดใสไม่แพ้กัน มันทำให้เทคโนโลยีสมัยนี้ดูสดใส ดูเป็นมิตรมากขึ้น ผมไม่รู้หรอกว่าพวกยุค 80 คิดกันยังไง แต่โลโก้ใหม่และสีสันแบบใหม่ของ Logitech ทำให้มันดูดีและดูทันสมัยมากขึ้น แถมเพลงประกอบก็ดีอีกด้วย ขอให้สร้างผลงานดี ๆ มาอีกนะ Logi :D

ผมไม่เข้าใจว่าทำไมมีคนเกลียดมากมายขนาดนี้ เพราะดูแล้วมันก็ทันสมัยดี แถมการใช้สีสันเดี่ยว ๆ สดใสก็ทำให้ผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ที่เคยดูมืดมนกลับมาดูสดใสขึ้น ลองมองดูทาง apple สิ เขาก็ยังเคยออก iPhone5C ที่มีสีสันสดใสออกมาเลย หรือจะดูที่ผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ของทาง Google ก็มีสีสันสดใสไม่แพ้กัน มันทำให้เทคโนโลยีสมัยนี้ดูสดใส ดูเป็นมิตรมากขึ้น ผมไม่รู้หรอกว่าพวกยุค 80 คิดกันยังไง แต่โลโก้ใหม่และสีสันแบบใหม่ของ Logitech ทำให้มันดูดีและดูทันสมัยมากขึ้น แถมเพลงประกอบก็ดีอีกด้วย ขอให้สร้างผลงานดี ๆ มาอีกนะ Logi 😀

ซึ่งก็ได้แต่หวังว่า comment ของ YouTuber จะทำให้ทาง Logitech ลองพิจารณากันดูอีกครั้งในเรื่องการทำคลิปวิดีโอที่บอกได้เลยว่า… ขนาดคนไม่เป็นโรคลมชักยังดูแล้วปวดหัวเลยทีเดียว…

ที่มา: Logitech

ส่วนของ Press Release Logitech

นิวอาร์ค, แคลิฟอร์เนีย — 8 กรกฎาคม 2015 — วันนี้ Logitech (SIX: LOGN) (NASDAQ: LOGI) ประกาศปรับเปลี่ยนแบรนด์ครั้งใหญ่ที่สุดนับตั้งแต่ที่ก่อตั้งบริษัทมา ด้วยการต่อยอดจากความเป็นผู้นำในด้านอุปกรณ์ต่อพ่วงสำหรับพีซี Logitech กำลังปฏิรูปสู่การเป็นบริษัทที่มุ่งเน้นดีไซน์เป็นหลัก โดยบริษัทฯ ได้พัฒนาผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย รองรับการใช้งานทุกที่ทุกเวลา ทั้งที่บ้าน ในสำนักงาน หรือขณะเดินทาง แบรนด์นี้สะท้อนศักยภาพของบริษัทฯ ในด้านการประดิษฐ์คิดค้น พร้อมทัศนคติใหม่ที่มีชีวิตชีวาและโลโก้ที่ทันสมัย คุณจะได้พบเห็นสัญลักษณ์รูปแบบใหม่สำหรับผลิตภัณฑ์ที่สดใส Logi
ทวีตข้อความ: พบกับ @Logitech โฉมใหม่ Logitech เผยการปรับเปลี่ยนแบรนด์ครั้งใหญ่ที่สุดนับตั้งแต่ที่ก่อตั้งบริษัทมา ดูเพิ่มเติมใน#ข่าวนี้: http://logt.ly/logi
นับตั้งแต่ปี 2013 เป็นต้นมา Logitech ได้ดำเนินการอย่างจริงจังเพื่อปฏิรูปบริษัทฯ โดยนับเป็นการปรับรื้อโครงสร้างทางวัฒนธรรมขององค์กร โดยอาศัยการสร้างสรรค์นวัตกรรม ผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ล่าสุดแสดงให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงดังกล่าว และในอนาคต Logitech จะเพิ่มชีวิตชีวาให้กับแบรนด์มากยิ่งขึ้น โดยจะมีการใช้สีสันที่สดใสและดีไซน์ที่เรียบง่าย ครอบคลุมเว็บไซต์ Logitech.com โซเชียลมีเดีย บรรจุภัณฑ์ และดิสเพลย์ในร้านค้า
“เราได้ดำเนินการปรับเปลี่ยน Logitech มาได้สักระยะหนึ่งแล้ว ด้วยการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่ผสมผสานเทคโนโลยีที่ก้าวล้ำกับดีไซน์ที่โฉบ เฉี่ยว เพื่อมอบประสบการณ์ที่เหนือชั้น” Bracken Darrell ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Logitech กล่าว “เราได้จัดตั้งทีมงานฝ่ายออกแบบระดับโลก ภายใต้การดูแลของดีไซเนอร์ชั้นนำอย่าง Alastair Curtis เรามุ่งเน้นเรื่องการออกแบบในทุกสิ่งที่เราทำ ผลิตภัณฑ์ของเราได้รับการพัฒนามาอย่างยาวนาน และตอนนี้ถึงเวลาแล้วที่จะพัฒนาแบรนด์ในรูปโฉมใหม่เช่นกัน”
ภายใต้แผนการปฏิรูปแบรนด์ คุณจะได้พบเห็นชื่อ Logi บนผลิตภัณฑ์บางรุ่นในกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่มีอยู่ และเตรียมพบกับรูปแบบที่แปลกใหม่และแหวกแนวในกลุ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ
Logitech ได้ดำเนินการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ และเราได้สร้างอัตลักษณ์ที่แสดงให้เห็นถึงตัวตนของเราทั้งในปัจจุบันและ อนาคต “เมื่อตอนที่เรากำหนดรูปโฉมใหม่ของ Logitech เราไม่เห็นประโยชน์อะไรกับการเปลี่ยนแปลงเล็กๆ น้อยๆ เพียงแค่ 10 เปอร์เซ็นต์ เพราะมันไม่ได้แสดงให้เห็นถึงขอบเขตการเปลี่ยนแปลงอย่างกว้างขวางที่จะเกิด ขึ้นในบริษัทฯ”
หากมีข้อสงสัยหรือต้องการข้อมูลเพิ่มเติม โปรดเยี่ยมชมเว็บไซต์ Logitech.com หรือบล็อกของเรา หรือเชื่อมต่อกับเราบน Facebook