Forever 21 แบรนด์เสื้อผ้าคนหนุ่มสาวจากสหรัฐอเมริกา ออกแคมเปญสุดเก๋ด้วยการวางจอภาพขนาดยักษ์ที่ทำจากหลอดด้าย 6,400 ชิ้น โชว์ภาพจาก Instagram อยู่กลาง New York

Thread Screen by Forever 21 (1)

จอภาพของ Forever 21 นั้นที่ว่านี้ถูกสร้างขึ้นโดยบริษัทที่ชื่อ Breakfast ผู้มีผลงานการจัดแสดงภาพและป้ายสำหรับงานอีเวนท์ต่างๆ โดยมีรูปแบบแปลกใหม่ที่ผสานลูกเล่นด้านไอทีเข้าไป ซึ่งผลงานจอภาพจากหลอดด้ายที่ Breakfast สร้างขึ้นมาในครั้งนี้ใช้หลอดด้ายถึง 6,400 ชิ้น แต่ละชิ้นจะทำหน้าที่แทนเม็ดสี 1 พิกเซลเพื่อแสดงภาพร่วมกันออกมาเป็นจอภาพขนาด 80×80 พิกเซลนั่นเอง

Thread Screen by Forever 21 (3)

ที่เห็นนี่แค่ 1 โมดูลของจอหลอดด้าย ที่มีหลอดด้ายอยู่ 64 ชิ้น ลองนึกภาพจอของจริงที่มีโมดูลแบบนี้ 100 ชิ้นสิ

กลไกการทำงานของจอภาพพิเศษนี้ ด้านหลังของจอมีการใช้แถบผ้ายาว 1.7 เมตร มาพันหลอดด้ายแต่ละอันเอาไว้ โดยแถบผ้าดังกล่าวจะมีการปักด้ายสีต่างๆ ไล่เรียงกันตลอดทั้งเส้น เมื่อหลอดด้ายเริ่มหมุนก็จะทำให้สีสันบนแถบผ้าส่วนที่ปรากฎด้านหน้าจอเปลี่ยนแปลงไป ซึ่งเมื่อภาพระบบคอมพิวเตอร์ได้รับภาพต้นแบบมาก็จะทำการแปลงให้มีความละเอียด 80×80 พิกเซล จากนั้นหลอดด้ายทั้ง 6,400 ชิ้น ก็จะพากันหมุนเพื่อดึงเอาแถบผ้าส่วนที่มีสีตรงกับในภาพออกมาโชว์ด้านหน้าจอ

Thread Screen by Forever 21 (2)

หลอดด้ายแต่ละอัน ถูกพันเอาไว้ด้วยแถบผ้าปักด้ายหลากสีสัน ทุกรอบที่หลอดด้ายหมุนไปหมายถึงสีบนหน้าจอที่เปลี่ยนไป

งานนี้ Forever จะจัดแคมเปญกันแค่ 7 วันเท่านั้น ตั้งแต่วันที่ 22-28 กรกฎาคมนี้ โดยมีการถ่ายทอดสดจอภาพหลอดด้ายนี้ผ่านทาง YouTube ตลอด 24 ชั่วโมงในช่วงที่จัดแสดง (ดูภาพกันได้สดๆ ท้ายเนื้อหาข่าว)

ใครที่อยากร่วมสนุกกับแคมเปญนี้ก็แค่โพสต์ภาพลง Instagram แล้วใส่แท็ก #F21ThreadScreen เอาไว้ด้วย จอภาพของ Forever 21 จะทยอยเอาภาพของแต่ละคนขึ้นโชว์ และจะตัดต่อคลิปวิดีโอช่วงขณะที่ภาพถูกโชว์บนจอหลอดด้ายส่งกลับให้เจ้าของภาพทาง Instagram ด้วย

ที่มา – SlashGear, The Next Web

[youtube http://www.youtube.com/watch?v=Staau2OCVuY&w=640&h=360]