ถือเป็นข่าวดีและน่าเอาใจช่วยให้ประสบความสำเร็จอย่างมาก เมื่อมีรายงานระบุว่า Intelligent Energy บริษัทด้านเทคโนโลยีพลังงานจากอังกฤษได้ทำการพัฒนาไอโฟนต้นแบบที่สามารถใช้เซลล์เชื้อเพลิง ทำให้สามารถใช้งานได้โดยไม่ต้องชาร์จถึง 1 สัปดาห์ ต่อการประจุไฟ 1 ครั้ง

สำหรับพลังงานเซลล์เชื้อเพลงดังกล่าวนั้นเป็นการสร้างกระแสไฟฟ้าที่เกิดจากการผสมกันของไฮโดรเจนและอ๊อกซิเจน ซึ่งหากทำออกมาจริงนั้นตัวเครื่องไอโฟนก็จะต้องมีช่องระบายน้ำและอากาศเล็กๆ เนื่องจากกระบวนการสร้างพลังงานดังกล่าวนั้นจะส่งผลให้มีน้ำและความร้อนออกมาเล็กน้อย ในขณะเดียวกันขนาดของเซลล์พลังงานไฮโดรเจนนี้มีขนาดเล็กและบางมากจึงไม่ส่งผลต่อพื้นที่ที่ต้องเพิ่มเซลล์ลงไปในตัวเครื่องไอโฟน นอกจากนี้ ผู้ใช้สามารถทำการชาร์จพลังงานดังกล่าวอีกครั้งผ่านช่องเสียบแจ็คหูฟังนั่นเอง

Henry Winard ซีอีโอของ Intelligent Energy ได้กล่าวกับเทเลกราฟ สื่อดังของอังกฤษว่าพวกเขาเป็นบริษัทแรกบนโลกที่คิดค้นเทคโนโลยีนี้ขึ้น โดยเซลล์พลังงานไฮโดรเจนนี้ถูกออกแบบมาให้มีความบางมากเพื่อง่ายต่อการนำไปใช้บนสมาร์ทโฟน และเพื่อรักษาแบตเตอรีบนเครื่อง ซึ่งสิ่งเดียวที่ไอโฟนจะต้องปรับดีไซน์ในการรองรับเซลล์พลังงานนี้คือ ทำช่องระบายน้ำและความร้อนเล็กๆ เท่านั้น สำหรับนวัตกรรมดังกล่าวนี้ยังอยู่ในขั้นพัฒนาและเปิดตัวออกมาในรูปแบบเครื่องต้นแบบเท่านั้น คาดว่าจะเสร็จสมบูรณ์จริงๆ ในระยะเวลา 2 ปีนี้

Intelligent Energy นั้นเคยตกเป็นข่าวการเซ็นข้อตกลงเป็นพันธมิตรกับ Apple ตั้งแต่ช่วงกลางปี 2014 ที่ผ่านมา และมีข่าวว่าบริษัทจากอังกฤษรายนี้อยู่เบื้องหลังการพัฒนาการใช้เซลล์พลังงานใน MacBook ซึ่งสอดคล้องกับตัวสิทธิบัตรที่ Apple เคยจดไว้เกี่ยวกับเรื่องการใช้เซลล์พลังงานในฮาร์ดแวร์ อย่างไรก็ตาม ทั้งสองยังไม่ได้ออกมาตอบรับข่าวการจับมือเป็นพันธมิตรดังกล่าว รวมถึงข่าวลือที่ว่า Intelligent คือบริษัทที่พัฒนาเซลล์พลังงานในรูปแบบพกพาออกมาวางขายใน Apple Stores เมื่อเร็วๆ นี้

 

ที่มา : digitaltrends