ในที่สุดก็มีความเคลื่อนไหวล่าสุดของ Apple TV ออกมาให้ได้ติดตามกันบ้างแล้ว ซึ่งมีแหล่งข่าววงในยืนยันว่า Apple TV เตรียมจะเปิดตัวในเดือนหน้า ซึ่งกลับมาคราวนี้อาจทำให้วงการเกมต้องสั่นสะเทือนไม่มากก็น้อย

ทั้งนี้ สื่อชื่อดังอย่าง Techcrunch รายงานว่า Apple เตรียมที่จะทิ้งไบ่ใบสำคัญของ Apple TV ที่จะเป็นการปรับเปลี่ยนครั้งใหญ่ของแวดวงทีวีในท้องตลาด โดยคาดว่าจะมาพร้อมกับชิปเซ็ต dual-core A8 และมี TV App Store แบบใหม่ที่จะให้ผู้ใช้สามารถใช้งานกราฟฟิกได้เช่นเดียวกับเครื่องเกมอย่าง Xbox 360 รวมถึง PlayStation 3

สำหรับ Apple TV นั้นจะมีการปรับเปลี่ยนดีไซน์ของรีโมตให้มีความบางและเบากว่าเวอร์ชันปัจจุบัน รวมถึงจะมีปุ่มที่รองรับ Siri รวมทั้งตัว Touchpad บริเวณด้านบนของทีวี พร้อมทั้งยังมีแกนเซ็นเซอร์ที่สามารถรองรับการทำควบคุมแบบเคลื่อนไหวได้เช่นเดียวกับบนเครื่อง Wii ของ Nintendo

การปรับเปลี่ยนครั้งใหญ่ในคราวนี้ทำให้หลายฝ่ายมองว่า Apple TV ตัวใหม่อาจจะพยายามเข้ามาแทนเครื่องเล่นเกมในตลาดเกม console เช่นเดียวกับที่ iPhone และ iPad ยึดครองแลตฟอร์มเกมบนมือถือแบบทุกวันนี้ ซึ่งเมื่อเปิดตัวออกมาจะเรียกเสียงฮือฮาได้แค่ไหน ต้องอดใจรอกันในวันที่ 9 กันยายนนี้ครับ

ที่มา : cultofmac