อีกเพียงไม่กี่เดือน ก็จะถึงเวลาที่แอปเปิล (Apple) จะเปิดตัวผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ มากมายในช่วงปลายปีของทุกปี ล่าสุดมีการเผยภาพเรนเดอร์ของ Apple Watch Series 7 มาพร้อมกับดีไซน์ใหม่ ขอบเหลี่ยมตามสไตล์ของสินค้าแอปเปิลในยุคหลัง ๆ มานี้

จอน พรอสเซอร์ (Jon Prosser) นักปล่อยข่าวขาประจำของผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ โดยเฉพาะของแอปเปิล ได้ปล่อยคลิปวิดีโอผ่านช่อง Front Page Tech ของเขา เผยให้เห็นถึงดีไซน์ใหม่ของ Apple Watch Series 7 ที่จะเปิดตัวในปีนี้

จากวิดีโอจะเห็นได้ว่า Apple Watch Series 7 นั้น จะมีการเปลี่ยนแปลงดีไซน์ในส่วนของขอบที่จะมีความเหลี่ยม คล้ายคลึงกับผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ที่เปิดตัวมาไม่นานนี้ของแอปเปิล อย่าง iPad Pro, iPad Air, iPhone 12, หรือ iMac ตัวใหม่ล่าสุด

นอกจากนี้ยังมีการเพิ่มตัวเลือกสีมาใหม่อีก 1 สี คือสีเขียว ซึ่งในตอนนี้ยังอยู่ในช่วงการทดสอบอยู่ จึงยังไม่สามารถยืนยันได้ว่าจะมีสีเขียวในตอนวางจำหน่ายหรือไม่ โดยพรอสเซอร์ให้ความเห็นว่าแอปเปิลอาจจะเพิ่มสีสำหรับ Apple Watch Series 7 อีกหลายสีเลยก็เป็นได้

สำหรับครั้งนี้ พรอสเซอร์ได้ระบุว่าเป็นการรายงานเพียงรูปลักษณ์ของ Apple Watch Series 7 เท่านั้น ยังไม่มีการระบุสเปกตัวเครื่องแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้มีข่าวลือว่าใน Apple Watch Series 7 จะมีการเพิ่มเซนเซอร์สำหรับการวัดน้ำตาลกลูโคสในเส้นเลือด รวมถึงความดันเลือดด้วย

อ้างอิง : MacRumors

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส