“Music Stories”

ช่วยให้ผู้ใช้สามารถโพสต์บทเพลงท่อนหนึ่งของเพลงโปรดลงบน Timelines ของ Facebook ได้แล้วจ้าาา!!

“Music Stories” นี้จะเป็นคลิปที่มีความยาว 30 วินาที จาก Spotify หรือจาก Apple Music เท่านั้นนะจ๊ะ ซึ่งอันที่จริงแล้ววิธีการโพสต์แบบนี้ ก็เหมือนกับการโพสต์ลิงค์เพลงจากบริการทั่วๆไปนั่นแหละ แต่ Music Stories” นั้นจะเปลี่ยนรูปแบบให้กลายเป็นเพลงที่มีความยาวแค่ 30 วินาทีให้อัตโนมัติจ้าา!! จากนั้นผู้ฟังจะมีตัวเลือกว่าจะซื้อเพลงนี้ก็ได้ หรือใช้บริการ stream โหลดเอามาฟังก็ได้

ฟีเจอร์ใหม่นี้ถือเป็นตัวชี้วัดล่าสุดที่แสดงให้เห็นว่า Facebook กำลังทำให้ Feedของตัวเองมีพลังและเกี่ยวพันกับชีวิตของผู้ใช้มากยิ่งขึ้น หากสังเกตก็จะพบว่าการพัฒนาในระยะนี้ของ Facebook นั้น จะเน้นไปที่ข่าวสารและวีดีโอเป็นหลัก Music Stories เองก็เป็นอีกหนึ่งช่องทางที่จะทำให้คอนเทนต์ด้านดนตรีไวรัลไปง่ายขึ้น เพราะแต่ก่อนเวลามีใครอยากจะแชร์เพลงมักจะมาในรูปแบบวีดีโอบน YouTube เพราะทุกคนสามารถเปิดดูได้เหมือนกันหมดโดยไม่ต้องไปเปิดแอพฯ อื่นเพิ่มเติม

Screen Shot 2558-11-06 at 11.00.01 AM

Screen Shot 2558-11-06 at 11.00.37 AM

แต่ฟีเจอร์นี้จะมีประโยชน์มากสำหรับผู้ใช้สมาร์ทโฟน ที่ไม่อยากจะแชร์ไฟล์ที่เป็นไฟล์วีดีโอเพราะกินพื้นที่การโหลดมาก การเลือกแชร์แค่ท่อนเพลงความยาวแค่ 30 วินาที จึงถือว่าเป็นตัวเลือกที่น่าใช้มากๆเลยล่ะ แต่ก็นะผู้ที่ใช้ฝั่งแอนดรอยด์ก็คงต้องรอกันไปก่อน อืมมมม!!

ที่มา : thenextweb