ขั้นตอนที่ยากที่สุดในการทำอะไรสักอย่างคือการที่ต้องเริ่มจากศูนย์ รวมไปถึงงานด้านภาพด้วยการที่ต้องวาดภาพพื้นหลังจากกระดาษที่ว่างเปล่านั้นอาจจะเป็นขั้นตอนที่กินเวลาและน่าเบื่อกับศิลปินหลาย ๆ คนทาง Nvidia ได้หวังที่จะช่วยให้ขั้นตอนนี้ง่ายและเร็วขึ้นด้วย Nvidia Canvas

Nvidia Canvas คือโปรแกรมที่จะเปลี่ยนภาพสเก็ตช์ง่าย ๆ ให้กลายเป็นภาพวิวสุดสวยงามแบบ Real Time เพียงเลือกสิ่งที่ต้องการใส่เข้าไปในรูปเช่น ภูเขา ทะเล หญ้า หิมะ หรือหมอกในตัวแอป แล้วก็เริ่มแต้มสีลงบนจอแบบง่าย ๆ ตัวแอปจะใช้ AI เข้ามาปรับจากภาพร่างให้กลายเป็นภาพที่เหมือนจริง และปรับแสงง่าย ๆ ด้วยการเลือก Style ด้านล่าง

ภาพผลงานจริง ฐานมาจาก Nvidia Canvas

ทั้งนี้ทั้งนั้นภาพที่เกิดขึ้นจาก Nvidia Canvas นี้จะเป็นภาพที่เป็นภาพ Original ของตัวเองไม่ได้มาจากการนำภาพอื่น ๆ มาวางต่อ ๆ กัน การที่สามารถสร้างภาพที่เป็นฐานแบบภาพวิวอย่างที่ต้องการได้ง่าย ๆ และสวยงามนั้นจะทำให้ศิลปินสามารถใส่ความคิดสร้างสรรค์ลงไปในผลงานได้อย่างเต็มที่ ภาพที่มาจาก Nvidia Canvas นั้นจะสามารถ Save มาเป็นแบบ .psd เพื่อที่จะนำเข้าไปต่อยอดใน Photoshop ได้อย่างรวดเร็ว

Nvidia Canvas นั้นเป็นส่วนหนึ่งของ Nvidia Studio ที่เป็นโปรแกรมสำหรับผู้สร้างผลงานในด้านต่าง ๆ สำหรับใครที่สนใจที่จะลองใช้เจ้า Nvidia Canvas นี้สามารถเข้าไปโหลดมาลองใช้กันได้ตาม Link นี้เลยซึ่งในตอนนี้ยังเป็นตัว Beta อยู่ ใช้งานเป็นยังไงกันก็อย่าลืมมาแชร์กับทาง แบไต๋ กันนะครับ

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส