Mark Zuckergerg ผู้ก่อตั้ง Facebook กล่าวว่า “ชาวมุสลิมจะได้รับการต้อนรับเสมอบนโลกโซเชียลเน็ตเวิร์คของเขา”

Mark Zuckergerg ได้โพสต์ลงใน Facebook ของเขาเองว่า “ผมอยากจะออกเสียงสนับสนุนชาวมุสลิมในชุมชนของเราและทั่วโลก”

“หลังจากเหตุโจมตีในปารีสและความเกลียดชังที่แพร่ไปทั่วในสัปดาห์นี้ ผมได้แต่จินตนาการถึงความกลัวที่ชาวมุสลิมรู้สึกได้ ซึ่งพวกเขาจะถูกเกลียดชังจากกระทำของผู้อื่น”

“ในฐานะที่เป็นชาวยิว พ่อกับแม่ของผมสอนว่า เราจะต้องยืนหยัดเผชิญหน้ากับโจมตีในทุกชุมชนที่เราอยู่ ถึงแม้ว่ามันจะยังไม่มาถึงลูกในวันนี้ แต่การโจมตีเพื่อเสรีภาพไม่ว่าของใครก็ตามจะทำร้ายเราทุกคน”

แต่การโจมตีเพื่อเสรีภาพไม่ว่าของใครก็ตามจะทำร้ายเราทุกคน

เขากล่าวว่า ชาวมุสลิมจะได้รับการ “ต้อนรับ” เสมอ บน Facebook และเขายังกล่าวอีกว่า บริษัทจะ “ต่อสู้เพื่อปกป้องสิทธิของคุณและสร้างสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัยและสันติสุขสำหรับคุณ”

เขากล่าวว่า “การได้มีลูกนั้นทำให้ผมมีความหวังขึ้นมามาก แต่ความเกลียดชังในคนบางกลุ่มก็ทำให้เราถูกดูถูกเหยียดหยามได้โดยง่าย เราจะต้องไม่สูญเสียความหวังไป”

ผู้บริหารพันล้านผู้นี้ดูจะเพิ่มความสนใจด้านการเมืองมากขึ้น ด้วยเงินและอำนาจที่เขามี ทำให้เขาสามารถเข้าถึงนักการเมืองต่าง ๆ ได้ รวมถึงประธานธิบดี Barack Obama ด้วย

ในขณะที่สมาชิกวุฒิสภากำลังพิจารณากฏหมายที่จะบังคับให้ Twitter และ Facebook รายงานการกระทำที่น่าสงสัยเกี่ยวกับการก่อการร้ายบนอิสเตอร์เน็ต

แต่ Ron Wyden หนึ่งในสมาชิกวุฒิสภา กล่าววิพากษ์ความคิดนี้ว่า “(Facebook) ไม่ควรถูกบังคับให้กลายเป็น องค์กรสืบสวน Facebook (Facebook Bureau of Investigations) เพื่อสอดส่องคำพูดของผู้ใช้งาน”

ที่มา : news.sky.com