งานนี้หากใครที่ทำธุรกิจกับบริษัทที่มีศักยภาพสูงอย่าง Apple แล้ว อาจต้องทำใจว่าสักวันหนึ่งแบรนด์ระดับนี้ย่อมมีความทะเยอทะยานที่จะสร้างโมเดลการผลิตอุปกรณ์หรือชิ้นส่วนขึ้นมาเองสักวันหนึ่ง ซึ่งหลังจากให้บริษัท third-party รับผลิตกันมานานนม ล่าสุดมีข่าววงในแว่วมาว่า Apple เปิดห้องแล็ปใหม่เงียบๆ สำหรับแผนพัฒนาเทคโนโลยีจอของตัวเองในอนาคตแล้ว

ทั้งนี้ สำนักข่าว Bloomberg รายงานว่า Apple เพิ่งจะเปิดตัวห้องแล็ปปฏิบัติการแห่งใหม่ทางตอนเหนือของไต้หวัน เพื่อที่จะวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีจอของตัวเอง โดยรายงานระบุว่าห้องแล็บดังกล่าวมีวิศวกรอย่างน้อย 50 รายรวมทั้งพนักงานอีกจำนวนหนึ่งที่กำลังเดินหน้าโครงการพัฒนาจอสำหรับไอโฟนและไอแพด ซึ่ง Apple ตั้งใจที่จะทำหน้าจอที่มีน้ำหนักเบา-บางและความละเอียดคมชัดมีประสิทธิภาพมากกว่าตัวเลือกที่มีในตลาด

นอกจากนี้ การที่ Apple ต้องการที่จะพัฒนาเทคโนโลยีหน้าจอของตัวเองนั้นเพื่อที่จะลดการพึ่งพาเทคโนโลยีจากบรรดาเจ้าตลาดจอแถวหน้าอย่าง Samsung, Sharp และ Japan Display ซึ่งสอดคล้องกับข่าวที่ Morgan Stanley สถาบันการลงทุนชื่อดังได้วิเคราะห์ว่าในปีหน้า ความต้องการในการซื้อไอโฟนจะเริ่มกลับหัวลดลงจากการแข่งขันที่สูงขึ้นและราคาเครื่องที่แพงมากขึ้นในตลาดต่างประเทศ ทำให้ Apple เองต้องรับมือกับภาวะดังกล่าวไว้ในอนาคต และการพัฒนาจอใช้เองนั้นก็จะทำให้พวกเขาควบคุมจำนวนต้นทุนในการผลิตได้ง่ายมากขึ้น

 

ที่มา : digitaltrends