เชื่อแน่ว่าคุณภาพบนกล้องไอโฟนก็มีหลายคนให้ความสนใจที่มาที่ไปของมันอยู่ไม่น้อยกับคุณภาพที่คงเส้นคงวาและได้รับการยอมรับอย่างมาก ซึ่งก็มีบทสัมภาษณ์และลงพื้นที่จริงในห้องแล็ปสำนักงานใหญ่ของ Apple ในรายการ 60 Minutes ของสถานี CBS ซึ่งได้เปิดเผยความลับในเรื่องดังกล่าวกระจ่างชัด

ทั้งนี้ Charlie Rose พิธีกรชื่อดังจาก 60 Minutes นั้นได้ลงพื้นที่ไปสัมผัสกับห้องแล็ปของ Apple ในสกู๊ปพิเศษที่จัดเต็มเรื่องราวธุรกิจของ Apple อย่างละเอียดชนิดเจาะลึกทุกเม็ด ไม่ว่าจะเป็นแนวทางของการออกแบบ, การปฏิวัติในแวดวงรถยนต์, การเข้ารหัสและระบบการรักษาความปลอดภัย รวมทั้งความลับของเบื้องหลังการทำงานกับกล้องไอโฟนด้วย ซึ่งในประเด็นดังกล่าว Graham Townsend หัวหน้าทีมฮาร์ดแวร์กล้องไอโฟนเปิดเผยว่า พวกเขามีทีมงานฝ่ายพัฒนากล้องไอโฟนอยู่ถึง 800 คน เพื่อทำให้แน่ใจว่าพวกเขาโฟกัสและให้ความสำคัญกับคุณภาพตรงนี้อย่างจริงจัง

นอกจากนี้ Townsend ยังได้พา Rose เดินดูห้องแล็ปที่ใช้พัฒนากล้อง รวมทั้งยังอธิบายแนวทางการทดสอบกล้องของ Apple ก่อนที่จะนำไปใช้ในไอโฟนทุกรุ่นที่ผ่านมา ซึ่ง Townsend เปิดเผยความลับว่าในกล้องไอโฟนนั้นมีชิ้นส่วนต่างๆ แยกย่อยอยู่ถึง 200 ชิ้น และในห้องสตูดิโอนั้นออกแบบมาเพื่อให้ทีมงานได้ทำการทดสอบการใช้งานกล้องด้วยการจำลองในหลายสถานการณ์ โดยในการถ่ายภาพเพียง 1 ภาพ ต้องใช้กระบวนการขั้นตอนถึง 24,000 พันล้านขั้นตอนเลยทีเดียว

สำหรับใครที่อยากชมคลิปสัมภาษณ์เต็มสามารถเข้าชมได้ ที่นี่ ครับ

 

ที่มา : bgr