ปีนี้ถือเป็นอีกหนึ่งปีที่ HTC เผชิญวิบากกรรมมากมาย จนสถานการณ์ของบริษัทตกต่ำดำดิ่งถึงขนาดผู้บริหารต้องออกมาขอโทษบรรดาผู้ถือหุ้นหลังจากหุ้นบริษัทร่วงอย่างหนัก อย่างไรก็ตามสถานการณ์ในช่วงครึ่งปีหลังถือว่าค่อยๆ กระเตื้องขึ้นมาบ้างโดยเฉพาะการเปิดตัวสมาร์ทโฟนใหม่อย่าง One A9 และ One X9

รายงานข่าวจากสื่อต่างประเทศระบุคำพูดของ Cher Wang ซีอีโอสาวใหญ่แห่ง HTC ที่ออกมายืนยันว่าแม้บริษัทจะขาดทุนต่อเนื่องมานานและเจอกับภาวะยากลำบากในช่วงหลายปีหลัง แต่ HTC จะยังคงสู้ต่อในตลาดมือถือแน่นอน พร้อมกันนี้เธอยังเปิดเผยว่าในปี 2016 นี้ HTC มีแผนจะเปิดตัวมือถือระดับเรือธงไฮเอนด์เพิ่มจากเดิมเพื่อเน้นตลาดเฉพาะกลุ่มมากขึ้น

นอกจากพวกเขาจะพัฒนามือถือที่ครอบคลุมกลุ่มเป้าหมายระดับกลางและล่างแล้ว HTC ยังโฟกัสไปที่การพัฒนาเทคโนโลยี virtual reality เช่นกัน โดยได้เปิดตัวเครื่อง VR ในชื่อ HTC Vive มาทำตลาดแล้ว และเปิดจองในช่วงเดือนกุมภาพันธ์นี้ ก่อนวางขายจริงเมษายนนี้

ยิ่งไปกว่านั้น Wang ยังได้เพิ่มเติมว่า HTC เตรียมจะเปิดตัว smart band เช่นกันช่วงต้นปีหน้า โดยจะเป็นโปรเจ็กต์ที่ร่วมกับ Under Armour แบรนด์อุปกรณ์กีฬาชื่อดัว ทำให้ปีหน้าเป็นปีทดสอบสำคัญของ HTC เลยว่าจะกลับมาพลิกสถานการณ์ได้หรือไม่

ที่มา : gsmdome