การที่สมาร์ตโฟนในปัจจุบันมีหน้าจอใหญ่ขึ้นเรื่อย ๆ อีกทั้งยังมีการเปิดตัวสมาร์ตโฟนพับได้ เช่น Galaxy Z Fold 3 ที่เป็นได้ทั้งสมาร์ตโฟนและแท็บเล็ตในเครื่องเดียว จึงไม่แปลกใจเลยที่ความต้องการแท็บเล็ตจะลดน้อยลงเรื่อย ๆ

แต่แล้วก็เกิดการระบาดของโควิด-19 ขึ้น ทำให้วิถีชีวิตของคนทั่วโลกเปลี่ยนไป จากเดิมที่เคยเรียนที่โรงเรียนหรือทำงานที่ออฟฟิศก็เปลี่ยนมาเรียนออนไลน์และทำงานที่บ้าน นี่เป็นตัวแปรสำคัญที่ทำให้ความต้องการของแท็บเล็ตเพิ่มสูงขึ้น ส่งผลโดยตรงต่อยอดขาย iPad ของ Apple ในปี 2020

เริ่มต้นตั้งแต่ไตรมาสที่ 2 ของปี 2020 ยอดขาย iPad ก็เพิ่มขึ้นทุก ๆ ไตรมาส โดยเฉพาะในไตรมาสที่ 1 ของปี 2021 iPad มียอดขายสูงขึ้นถึง 79% เทียบกับช่วงเวลาเดียวกันในปี 2020 และข่าวลือที่ว่า iPad 9th Generation ที่ Apple จะเปิดตัวในเร็ว ๆ นี้ ทำให้นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า Apple อาจมียอดขายแท็บเล็ตในปี 2021 สูงถึง 60 ล้านเครื่อง!

สำหรับ iPad 9th Generation คาดการณ์ว่า อาจไม่มีการเปลี่ยนแปลงมากนัก หน้าจอจะมีขนาดเท่าเดิมที่ 10.2 นิ้ว และมีดีไซน์คล้ายกับ iPad Air 3 ของปี 2019

นอกจากการเปิดตัว iPad 9th Generation แล้วยังมี iPad mini 2021 ที่คาดว่า จะมีการเปลี่ยนดีไซน์ครั้งใหญ่ในประวัติศาสตร์ของ iPad mini โดย Apple อาจเปลี่ยนดีไซน์ที่มีขอบบางกว่าเดิมและเป็นวัสดุอลูมิเนียมเหมือนกับ iPad Pro 2021 โดยมี Touch ID รวมเข้ากับปุ่ม Power

อ้างอิง: PhoneArena

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส