ใครที่รอจะได้สัมผัสกับประสบการณ์การเข้าสู่โลก VR ที่จะเปลี่ยนวงการคอมพิวเตอร์ไปตลอดกาลแล้วล่ะก็ คงต้องรอกันไปอีกสักหน่อย

Oculus VR ผู้ผลิดเทคโนโลยี VR ที่ถูกซื้อไปโดย Facebook ด้วยมูลค่า 2 พันล้านเหรีนญ โพสต์ข้อความเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 31 ธันวาคม 2015 ว่า ได้เลื่อนกำหนดการวางจำหน่าย Touch Controller ซึ่งเป็นอุปกรณ์ควบคุมการทำงานของ Oculus VR ออกไปจนถึงช่วงครึ่งปีหลังของปี 2016

เดิมที ทาง Oculus ได้วางแผนที่จะวางจำหน่ายในช่วงครึ่งปีแรก ซึ่งเป็นช่วงเวลาเดียวกันกับที่Oculus Rift (อุปกรณ์สวมศีรษะเพื่อชมภาพ VR) ออกวางจำหน่าย

ทางบริษัทกล่าวว่าต้องการเวลาเพื่อที่จะทำให้ Touch สมบูรณ์แบบที่สุด ก่อนที่จะออกวางจำหน่าย ซึ่งในด้านนวัตกรรมการสร้าง ทาง Oculus กล่าวว่า Touch มีฮาร์ดแวร์อันยอดเยี่ยมและก้าวล้ำไปมาก และการแก้ไขเพิ่มเติมส่วนต่างๆลงไปก็จะทำให้ Touch ทำงานได้อย่างราบลื่น สมจริงมากขึ้น

นับตั้งแต่เปิดตัวในปี 2012 ได้ปลุกกระแสให้ผู้คนสนใจ VR ทั้งบริษัทน้อยใหญ่ต่างพยายามพัฒนาเทคโนโลยีนี้เพื่อครองส่วนแบ่งในตลาด คำถามคือ จะมีคนซื้ออุปกรณ์ VR นี้ มากน้อยเพียงไร มันจะสร้างการเปลี่ยนแปลงต่อเทคโนโลยีมากแค่ไหน เหมือนอย่างเช่นแล็บท็อปและโทรศัพท์มือถือเคยทำไว้

Rift จะออกวางจำหน่ายในเดือนมีนาคม ทาง Oculus มั่นใจว่าผู้เล่นจะได้รับประสบการณ์ใหม่ที่ไม่เหมือนใคร

ที่มา : cnet.com