อีกหนึ่งสิ่งที่สร้างปรากฏการณ์ให้กับงาน CES 2016 ที่จบไปแล้วคือ Fitness Tracking Wearable (อุปกรณ์สวมใส่เพื่อติดตามการออกกำลังกาย) จำนวนมากมายที่เปิดตัว โดยผู้เข้าชมงานทุกคนต่างให้คำนิยามว่าเป็น “Fashion ผสานกับ Fitness” แห่งปีเลยทีเดียว

จาก  Fitness Tracking Wearable ทั้งหมด สามารถคัดเลือกมาได้ 11 ตัว ที่เรียกยอดเยี่ยมที่สุด ดังนี้

Fitbit Blaze นาฬิกาอัจฉริยะพร้อม GPS ติดตามการออกกำลังกาย (200 เหรียญ : 7,250 บาท)

Fitbit-Blaze_เป็นหนึ่งในอุปกรณ์สวมใส่ที่เปิดตัวได้ดีมากที่สุดในงาน CES ปีนี้ เป็น Fitness Tracker ที่สวยงามที่สุดที่มาพร้อมหน้าจอสีแบบสัมผัสทรงแปดเหลี่ยมตัวแรกของบริษัท มี Option ในการแจ้งเตือนและควบคุมเพลงจากสมาร์ทโฟนที่เชื่อมต่ออยู่ พร้อมด้วยฟีเจอร์ที่คอยนับก้าวที่เดินและจำนวนแคลลอรี่ที่เผาผลาญไป และมีสามารถตรวจจับการออกกำลังกายต่างๆได้ 15 แบบ โดยอัตโนมัติ ไม่ว่าจะเป็นการวิ่ง เล่นเทนนิส บาสเก็ตบอล และฟุตบอล อีกทั้งยังมีตัวตรวจจับการเต้นของหัวใจอีกด้วย โดยมีกำหนดวางขายช่วงปลายปี 2016 นี้

 

Misfit Ray ติดตามการออกกำลังกายและการนอน (100 เหรีญ : 3,625 บาท)

Misfit-Ray_ถ้าหากจะมี Fitness Tracking Wearable ที่ดีไซน์ดูเทห์ ก็คงจะเป็น Misfit Ray ตัวนี้ มันมีความสามารถทุกอย่างที่ Misfit ทำได้ คือ ติดตามกิจกรรมต่างๆ การนอน และสั่นแจ้งเตือนด้วยสีต่างกันจากสมาร์ทโฟนที่เชื่อมต่ออยู่ รวมถึงข้อความ การโทร และการปลุกต่างๆด้วย คอนเซ็ปต์ของ สำหรับแบตเตอรี่อยู่ได้นาน 6 เดือน ซึ่งจะต้องถอเปลี่ยน และคุณสามารถดัดแปลงจากกำไลข้อมือเป็นสร้อยคอได้อีกด้วย

 

Withings Go กับหน้าจอ E Ink (70 เหรียญ : 2,537 บาท)

Withings-Go_

สามารถเป็นได้ทั้งคลิปติดเสื้อและนาฬิกา Withings Go สร้างเซอร์ไพรซ์ให้กับวงการ Fitness Tracker ด้วยหน้าจอ E Ink หลายรูปแบบที่จะแสดงผลตลอดเวลา มันจะติดตามการเดิน ระยะทาง วิ่ง ว่ายน้ำ และการนอน โดยจะแสดงผลการออกกำลังกายเพื่อให้ถึงเป้าหมายในแต่ละวัน อีกทั้งยังกันน้ำได้อีกด้วย Withings Go จะวางจำหน่ายในช่วงไตรมาสแรกของปี 2016

 

Ironova Iro สายรัดข้อมืออัจฉริายะ (มากกว่า 65 เหรียญ : 2,356 บาท)

Ironova-Iro_เป็นอุปกรณ์สวมใส่จากบริษัทฝรั่งเศส มันจะติดตามการเดิน จำนวนแคลลอรี่ที่เผาผลาญ และระยะทาง ผ่าน 3D Accelerometer ที่อยู่ภายใน และมีแสงแจ้งเตือนถึง 7 สี ที่จะแสดงค่าที่ต่างกัน แบตเตอรี่สามารถอยู่ได้ 7 วัน

Mio Slice (100 เหรียญ : 3,625 บาท)

Mio-Sliceเป็นอุปกรณ์จากประเทศนอร์เวย์ที่เน้นไปที่การนับจำนวนก้าวในการเดิน โดยวัดจากเพศ อายุ นำ้หนัก และระดับการเต้นของหัวใจ และคำนวนออกมาเป็นจำนวนที่เราต้องใช้ในการออกกำลังกาย อีกทั้งยังคำนวนแคลลอรี่ที่เผาผลาญไป และระยะทางที่เดิน มีกำหนดวางจำหน่ายช่วงปลายปี 2016 นี้

Mira Vivid Wellness Bracelet และ Pendant (ราคายังไม่ได้กำหนด)

Mira-Vivid-Wellness-Pendantเป็นอุปกรณ์ส่วมใส่เพื่อติดตามการออกกำลังกายเช่นเดียวกับ Misfit แต่เน้นกลุ่มเป้าหมายไปที่ผู้หญิง ด้วยดีไซน์คล้ายกับโอปอล์ที่ดูดีมีสไตล์มาก มันยังมีความสามารถในการติดตามการเดิน ระยะทาง และแคลลอรี่ที่เผาผลาญไป โดยทางยบริษัทจะออกแอพเพื่อเพิ่มฟีเจอร์ในการทำงานในปีนี้

 

Under Armour HealthBox (400 เหรียญ : 14,500 บาท)

Under-Armour-HealthBox-fitness-tracking-system_Under Armour เป็นอีกหนึ่งบริษัทที่เปิดตัวได้ดีมากในงาน CES 2016 กับ Under Armour Healthbox ที่ร่วมพัฒนากับ HTC ในด้านฟังชั่นต่างๆนั้นทำได้ยอดเยี่ยมอยู่แล้ว โดยจะแสดงข้อมูลผ่านหนาจอ LED ซึ่งจะทำงานร่วมกับ UA Heart Rate ที่จะแสดงอัตราการเต้นของวหัวใจ และยังคำนวณแคลลอรี่ที่เผาผลาญไปในช่วยออกกำลังกายได้ โดยอุปกรณ์ทั้งสองอย่างนี้จะเชื่อมต่อกับแอพ Record ของ Under Armour ซึ่งจะให้รายละเอียดต่างๆในการออกกำลังกายแก่เรา

 

Belty Good Vibes เข็มขัดอัจฉริยะ (5)

Belty-Good-Vibes_เราไม่ต้องสวมมันไว้ตอนออกไปวิ่งก็ได้ แต่มันเป็นอุปกรณ์ที่จะคอยสั่นเตือนเราในช่วงต่างๆ เช่น เวลาที่เรานั่งทำงานตลอดทั้งวัน มันจะสั่นเตือนเมื่อคิดว่าเราต้องทานน้ำให้เพียงในช่วงเวลานั้น นี่เป็นรุ่นที่ 2 ต่อจากรุ่นแรกที่เปิดตัวไปในงาน CES 2015 มาพร้อมกับสายเข็มขัดที่ปักเย็บด้วยมือ ออกแบบโดย L’Aiglon มีสีดำกับน้ำตาลให้เลือก และเชื่อมต่อกับแอพที่จะแสดงค่าต่างๆให้ดู คาดการณ์ว่าจะวางจำหน่ายช่วงเดือนธันวาคม 2016

 

OMSignal OMbra (150 เหรียญ : 5,438 บาท)

OMsignal-OMbra_OMbra ของ OMSignal เป็นบราที่ทำมาจากวัสดุชั้นดีที่กระชับร่างกายและซับเหงื่อขณะออกกำลังกายได้ดี  โดยจะมี OMrun อยู่ภายใน ซึ่งเป็นซอฟท์แวร์ที่จะคอยติดตามระยะทาง ก้าวที่เดิน อัตราการเต้นของหัวใจ แคลลอรี่ และให้รายละเอียดต่างๆผ่านแอพที่เชื่อมกับสมาร์ทโฟน

 

กางเกงขาสั้น Lumo Run Smart Running + Run Sensor Bundle (99 เหรียญ : 3,587 บาท)

Lumo-Run_สิ่งนี้จะเปลี่ยนการวิ่งของเราไปตลอดกาล เพราะภายในจะประกอบไปด้วยเซ็นเซอร์ต่างๆมากมาย ซึ่งจะเชื่อมต่อข้อมูลบนสมาร์ทโฟนผ่านทาง Bluetooth เพื่อบอกว่าการวิ่งของเราเป็นอย่างไร และเปรียบเทียบกับนักวิ่งโอลิมปิกเพื่อเพิ่มศักยภาพในการวิ่งของเรา

 

เสื้อเชิ๊ตไบโอเมตริกอัจฉริยะ Hexoskin  (300 เหรียญ : 10,872 บาท)

Hexoskin-Smart_ภายในเสื้อเชิ๊ตตัวนี้มีการเชื่อมต่อ Bluetooth 4.1 ซึ่งจะทำงานร่วมกับแอพออกกำลังกายอย่าง Strava และ RunKeeper รวมถึงแอพของทางบริษัทเองด้วย มันสามารถเชื่อมต่อกับ Smartwatch และอุปกรณ์ GPS ต่างๆ ได้อีกมากมาย โดยเซ็นเซอร์ต่างๆภายในเสื้อจะบอกข้อมูลการออกกำลังกาย การเดิน ของเราในแต่ละวันผ่านสมาร์ทโฟนได้ แบตเตอรี่ภายในเสื้ออยู่ได้นาน 14 ชั่วโมง ต้องใช้เวลาในการชาร์จนาน 90 นาที และด้วยเนื้อผ้าที่เบาบาง ทำให้สามารถสวมใส่ทำกิจกรรมอื่นๆได้อีก ไม่ว่าจะเป็นการนอนหรือทำงาน มีกำหนดวางจำหน่ายช่วงฤดูใบไม่ผลิ 2016

ที่มา : digitaltrends