สิทธิบัตรใหม่ของ Samsung เผยให้เห็นดีไซน์ของหูฟังแบบใหม่ที่มีหน้าตาต่างไปจากหูฟังทั่วไป โดยจะเป็นหูฟังไร้สาย (wireless earbuds) ที่ออกแบบมาเพื่อการใช้งานในน้ำ

Source: LetsgoDigital

ภาพจากสิทธิบัตรเผยให้เห็นอุปกรณ์คล้องคอที่ประกอบเข้ากับตัวหูฟังที่สามารถกันน้ำได้ โดยมีมาตรฐานกันน้ำกันฝุ่น IPX7 ซึ่งเป็นเรตติ้งที่เกือบดีที่สุด สามารถอยู่ในน้ำลึก 1 เมตรได้นานถึง 30 นาที

Galaxy Buds รุ่นปัจจุบันนั้นก็สามารถกันน้ำได้เช่นกัน อย่างไรก็ตาม Samsung ได้ให้คำแนะนำว่ารุ่นดังกล่าวนั้นไม่ได้ถูกออกแบบมาเพื่อให้ใช้ใต้น้ำ และทางบริษัทก็ไม่แนะนำให้ผู้บริโภคนำไปใส่ตอนว่ายน้ำเช่นกัน

สายคล้องคอตามที่แสดงในสิทธิบัตรมีหน้าที่ยึด Galaxy Buds ให้อยู่กับที่ และทำให้มั่นใจว่าผู้บริโภคจะไม่ทำหล่นหายระหว่างการใช้งานในน้ำ อีกทั้ง Galaxy Buds แบบไร้สายรุ่นใหม่ยังจะมีไมค์ เซนเซอร์รับสัมผัส และระบบลำโพงแบบ 2 ทาง

Samsung ให้รายละเอียดเพิ่มเติมว่า เซนเซอร์บางตัวจะใช้ในการเก็บข้อมูลสุขภาพของผู้ใช้ ซึ่งรวมถึงข้อมูลต่าง ๆ เช่น การเผาผลาญแคลอรี่, ความเร็ว และโมเมนตัม

ทั้งนี้ทั้งนั้นยังไม่มีการยืนยันว่า ผลิตภัณฑ์ตามที่แสดงในสิทธิบัตรจะมีการผลิตออกมาให้เราได้ใช้กัน อย่างไรก็ตามไอเดียในสิทธิบัตรนี้ก็มีความน่าสนใจอย่างมาก และอาจได้รับความนิยมในกลุ่มผู้บริโภคที่ชอบออกกำลังกาย ว่ายน้ำ หรือมีการทำกิจกรรมในน้ำ เป็นต้น

อ้างอิง: Androidbeat

ภาพหน้าปก: LetsGoDigital

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส