Apple เพิ่งได้ประกาศสดๆร้อนๆกับการเปิดตัวของ MacBook 12 นิ้ว ซึ่งมาพร้อมกันชิปประมวลผล Core M จาก Intel ที่เร็วกว่ารุ่นเมื่อปีที่แล้ว โดยจะมีสีเพิ่มมาใหม่ 1 สีคือสีโรสโกลด์ หลายๆคนในตอนแรก อาจจะมองว่านั่นคือการเปลี่ยนแปลงเพียงเท่านั้นของ MacBook ที่เพิ่งจะเปิดตัวนี้ แต่เมื่อมองไปลึกๆแล้ว Apple ได้เปลี่ยนอะไรใหม่ไปหลายอย่าง

hero_static_large (1)

เริ่มจากเรื่องของดีไซน์นั้น ที่เปลี่ยนแปลงนั่นก็คือเพิ่มสีมาอีก 1 สี ซึ่งตอนนี้จะมีทั้งหมด 4 สี ได้แก่ สีโรสโกลด์ สีสเปซเกรย์ สีทองและสีเงิน นอกจากนั้นในด้านดีไซน์ก็ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงเลย ยังมีพอร์ต USB-C มาให้เพียง 1 พอร์ตเหมือนเดิม

design_port_medium

ต่อมาเรื่องของชิปประมวลผลนั้น สำหรับรุ่นนี้ Apple ได้ให้เป็นชิป Skylake Core M จาก Intel มา ซึ่งจะทำงานได้สูงสุดในโหมด Turbo Boost ถึง 3.1GHz ใน Benchmark ก็ยังได้ระบุว่ารุ่นนี้จะเร็วกว่ารุ่นที่แล้วถึง 15% สำหรับ GPU ที่มากับตัวชิปประมวลผลนั้นก็คือ Intel HD 515 ซึ่ง Apple ก็ได้ระบุว่า GPU รุ่นนี้จะทำงานได้เร็วกว่ารุ่นที่แล้วถึง 25%

internals_layer_start_medium

เรื่องแบตเตอรี่นั้น ด้วย CPU ที่ทรงประสิทธิ์ภาพกว่า ตามที่ Apple ระบุไว้ว่าจะสามารถทำงานได้สูงสุดถึง 11 ชั่วโมง ซึ่งนานกว่ารุ่นที่แล้วถึง 1 ชั่วโมง

ที่มา: iPhoneHacks