Charm by Samsung อุปกรณ์ฟิตเนสแทรกเกอร์ ที่มีรูปร่างเป็นเพียงปุ่มเล็ก ๆ ใช้สวมกับข้อมือ ทาง Samsung ได้เปิดตัวไปเมื่อไม่นานนี้ในประเทศเกาหลี, อิตาลี, ฝรั่งเศส และ รัสเซีย ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยจะเปิดตัวในตลาดอื่น ๆ ในภายหลัง

Charm_Main_2

ซึ่งตัวนี้จะไม่เหมือนอุปกรณ์ฟิตเนสแทรกเกอร์อื่น ๆ ทั่วไป เพราะมีรูปร่างที่เล็ก กะทัดรัด และด้วยดีไซน์ ทำให้ดูเหมือนคล้าย ๆ กับเครื่องเพชรพลอยที่มาสวมไวที่แขน มากกว่าจะเป็นอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ มี 3 สีให้เลือก สีทอง สีดำ และสีโรสควอตซ์

Charm_Main_4

ฟีเจอร์หลัก ๆ ของตัวนี้นั้นจะเป็นการนับจำนวนก้าวในแต่ละวัน และยังสามารถทำการแจ้งเตือนข้อความ สายโทรเข้า และการแจ้งเตือนของโซเชียลมีเดียต่างๆ

นอกจากนี้ยังสามารถที่จะเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนเพื่อซิงค์ข้อมูลผ่านการเชื่อมต่อ Bluetooth และใช้แอพ Charm by Samsung ในการเชื่อมต่อ ซึ่งจะมีให้ดาวน์โหลดบนทั้ง Play Store และ Galaxy App โดยจะรองรับสมาร์ทโฟนที่รันบน Android 4.4 ขึ้นไปเท่านั้น แน่นอน! รวมถึง Galaxy S7 และ Galaxy S7 edge ด้วย หรือจะเป็นแอพ S Health ที่มีเวอร์ชั่น 4.6 ขึ้นไป เพื่อดูจำนวนก้าวและระยะทางที่เดินไป หรือจะเป็นจำนวนแคลอรี่ที่ถูกเผาผลาญ และถึงตัวจะไม่ได้อยู่กับสมาร์ทโฟน ก็ยังสามารถที่จะเก็บบันทึกข้อมูลการเดินไว่ในตัวได้ก่อนที่จะเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนเพื่อถ่ายโอนข้อมูล

Charm_Main_3

ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ ยังมีไฟ LED เพื่อไว่ใช้ในการแจ้งเตือนของสายโทรเข้า ข้อความเข้า หรือว่าจะเป็น การแจ้งเตือนจากแอพต่างๆ ความจุแบตเตอรี่ที่ให้มานั้น มีเพียงแค่ 17 mAh แต่ทาง Samsung ได้ระบุไว้ว่าสามารถใช้งานได้สูงสุดถึง 14 วัน ขึ้นอยู่กับการใช้งาน อุณหภูมิ ความถี่การแจ้งเตือน หรือจะเป็นการใช้งานฟีเจอร์ต่าง ๆ

ที่มา: Samsung Newsroom