Direct Reply ถือว่าเป็นฟีเจอร์ที่ออกมาใหม่ใน Android N ที่จะช่วยให้ผู้ใช้งานนั้นให้สามารถตอบกลับข้อความได้โดยตรงผ่านตรงการแจ้งเตือน ไม่ต้องเข้าแอปแต่อย่างใด ซึ่งก่อนหน้านี้แอปส่งข้อความต่าง ๆ ก็ปรับปรุงแอปให้รองรับฟีเจอร์นี้กันแล้ว อย่าง Hangouts และแอปแชทยอดฮิตในประเทศไทย อย่าง LINE ก็อัพเดทรองรับแล้วเช่นกัน ล่าสุด Facebook ได้ออกอัพเดท Facebook Messenger ในเวอร์ชั่น 74.0.0.5.65 ให้รองรับฟีเจอร์ Direct Reply ของ Android N แต่ในขณะนี้เวอร์ชั่นดังกล่าวยังไม่ปล่อยเป็นรุ่นสาธารณะ ยังอยู่ในขั้นเบต้า

จากการเปรียบเทียบระหว่าง เวอร์ชั่น 73 ทางด้านซ้าย และ เวอร์ชั่น 74 ทางด้านขวา จะเห็นข้อแตกต่างได้ว่าในเวอร์ชั่นเก่านั้น จะมีปุ่ม LIKE ในแถบข้างล่าง ให้เพียงเท่านั้น แต่ในเวอร์ชั่นใหม่ จะมีปุ่ม Reply ขึ้นมาด้วย ซึ่งจะทำให้ผู้ใช้สามารถตอบกลับข้อความได้ผ่านตัวการแจ้งเตือนได้โดยตรง

นอกจากนี้ ทีมพัฒนา Facebook Messenger ยังได้ประกาศว่า จะทำการรีดีไซน์อิโมจิใหม่มากกว่า 1,500 ตัว ด้วยดีไซน์ที่สวยงามขึ้น โดยจุดเด่นของอิโมจิที่ Facebook ทำการรีดีไซน์นั้น คือในทุกระบบปฏิบัติการ OS ทั้งบน iOS, Android, Windows, OS X หรือระบบปฏิบัติการอื่น ๆ ก็จะสามารถเห็นอิโมจิได้เหมือนกัน

ในส่วนของฟีเจอร์ Direct Reply ใครที่ทดสอบ Android N อยู่ก็สามารถไปลองใช้ได้แล้ว โดยการสมัครเข้าร่วมเป็นผู้ทดสอบ Facebook Messenger Beta บน Play Store หรือไปดาวน์โหลด APK ได้ที่ APK Mirror

ที่มา: Android Police