‘ถึงแม้จะเป็นแบบนั้นแต่ก็ไม่ได้หมายความว่า Nexus จะเลิกผลิต’ Sundar Pichai CEO ของ Google ได้ให้สัมภาษณ์กับ Walt Mossberg ที่ Code Conference Pichai ก็ยังกล่าวอีกว่าไม่มีอะไรที่จะเจ๋งไปกว่า Pure Google Nexus อีกแล้ว ทางบริษัทเองก็ไม่ได้คิดว่าจะทำอย่างนั้นไปเพื่อประชันกับ Apple อีกด้วย แต่ถึงอย่างนั้นก็ปฏิเสธไม่ได้ว่า Android นั้นเป็นแพลตฟอร์มสมาร์ทโฟนที่ใช้กันเยอะในปัจจุบัน และส่วนใหญ่ก็ไม่ใช้ผู้ใช้ Nexus เสียด้วย

Pichai กล่าวว่าในอนาคตนั้น Nexus จะพัฒนาไปอีกเยอะ แต่ก็ต้องบอกข่าวร้ายกับแฟนๆ Nexus ว่าจะไม่ใช้ Stock Android กับ Nexus อีกต่อไป แต่ทาง Google ก็ยังทำงานร่วมกับผู้ประกอบการค่ายสมาร์ทโฟนอยู่เหมือนเดิม และจะเพิ่มเงินทุนสำหรับการผลิต Nexus รุ่นใหม่ๆอีกด้วย

ในการสัมภาษณ์ Pichai ไม่ได้กล่าวถึงการผลิตอุปกรณ์ Nexus รุ่นใหม่ แต่ว่ามีข่าวลือออกมามากมายเกี่ยวกับการที่ HTC จะปล่อยสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ 2 รุ่นภายในปีนี้ ซึ่งก็พอดิบพอดีกับ Android N ที่จะเปิดพร้อมให้ใช้งานในเร็วๆนี้ นั่นทำให้คิดได้ว่าเราอาจได้เห็น Nexus จากค่าย HTC กันอีกครั้ง

อย่างไรก็ตามในอนาคตอันใกล้นี้ Google ก็เตรียมเผยฟีเจอร์เจ๋งๆของ Android หลายๆอย่างที่จะมาอยู่ใน Nexus แทนที่ Stock Android ซึ่งทาง Google เองก็ไม่ได้บอกว่ามันเป็นฟีเจอร์อะไร และทำไมต้องมาแทนที่ Stock Android ก็ต้องรอดูกันต่อไปครับ

รับชมวิดีโอสัมภาษณ์แบบเต็มได้ข้างล่างเลยครับ

ที่มา : BGR