หลังจากที่ 3 พี่น้อง Galaxy S7, S7 Edge และ S7 Active ได้เข้าสู่ตลาดสมาร์ทโฟนมาระยะหนึ่งแล้ว ก็มีข่าวลือมากมายเกี่ยวกับ Galaxy รุ่นใหม่อย่าง Galaxy Note 7 แต่นั่นเราจะไม่พูดถึง ในบทความนี้เราจะมาพูดถึง Galaxy S8 กัน

ทุกวันนี้เทคโนโลยีก้าวไปเร็วขึ้นทุกวัน สมาร์ทโฟนเองก็เป็นหนึ่งในความก้าวไกลนั้น WCCF Tech แหล่งข่าวจากจีนได้ยืนยันแล้วว่า Samsung Galaxy S8 พร้อมกับหน้าจอความละเอียดระดับ 4K ถึงจะชัดมากก็จริง แต่ในข้อดีก็ต้องมีข้อเสีย ด้วยหน้าจอที่ความละเอียดสูงขนาดนี้แทบจะเป็นไปไม่ได้เลยว่าจะไม่กินแบตฯ,มากกว่ากว่าเดิม และก็ออกจะดูเกินความจำเป็นไปหน่อยที่สมาร์ทโฟนจะมีหน้าจอที่ความละเอียดสูงขนาดนั้น แต่ก็ที่ทำความละเอียดระดับ 4K นี้ก็มีสาเหตุของมันอยู่เช่นกัน เพื่อที่จะรองรับโปรเจค VR ของ Google ใหม่อย่าง Daydream ซึ่งต้องการทรัพยากรของอุปกรณ์ที่สูงพอตัวถึงจะแสดงผลออกมาได้ดี และการที่มีระบบ VR ในความละเอียดสูงถึง 4K นั้นก็จะให้ประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมกว่า 1080p มากเลยทีเดียว

samsung-4k

ส่วนที่ยังไม่กระจ่างก็คือกล้องคู่ที่ยังไม่รู้แน่ชัดว่าจะออกมาในรูปแบบไหน อาจจะคล้ายๆกับ  LG, Huawei และ Apple ก็เป็นได้ และวิศวะกรของ Samsung เองก็กล่าวไว้ว่ากล้องตัวที่ 2 นั้นจะเพิ่มคุณภาพของการถ่ายรูปได้อีกหลายเท่าเลยทีเดียว

ที่มา 9to5Google