ห่างหายกันไปนานพอสมควรกับ Sony รุ่น Compact ที่ไม่ได้เห็นตั้งแต่ Xperia Z5 Compact ขาดช่วงไปรุ่นหนึ่ง แต่รับรองคราวนี้กลับมาน้องเล็กรุ่นนี้จี๊ดโดนใจแน่นอน

เรามาดูการออกแบบกันก่อนดีกว่า ตัวเครื่องใช้วัสดุพลาสติกแบบ Predominantly ที่ดูละม้ายคล้ายคลึงรุ่นก่อนมาทำ แต่น่าเสียดายที่ X Compact จะไม่ได้มีคุณสมบัติการกันน้ำเหมือน Xperia XZ แต่ก็ด้วยเนื่องที่ X Compact เป็นสมาร์ทโฟนรุ่นกลางจึงไม่น่าแปลกเท่าใดนัก

มาดูด้านสเปกกันบ้างครับ

Capture

Sony Xperia X Compact จะเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นกลางรุ่นแรกที่ใช้ซีพียู Snapdragon 650 แบบ hexa-core อีกด้วย มาพูดทางด้านกล้องกันบ้าง X Compact รองรับการถ่ายวิดีโอที่ความละเอียด 4K คล้ายๆ กับ XZ แต่จะใช้เซ็นเซอร์ Exmor RS แทน ใช้เลนส์ไวด์ 24 มม. พร้อมออโตโฟกัสแบบ Hybrid

ถ้า Sony Xperia XZ เด่นในเรื่องกล้องแล้ว X Compact ก็เด่นในเรื่องระบบเสียงเช่นกัน ต้องบอกว่าคราวนี้ Sony จัดเต็มกับรุ่นนี้จริงๆ ด้วยลำโพงคู่ด้านหน้าที่ให้เสียงแบบ 3D ระบบ Sony’s in-house LDAC ระบบตัดเสียงรบกวนแบบ Digital และระบบ Sony’s S-Force Front Surround

Sony Xperia X Compact จะมีสีมาให้เลือก 3 สีคือ  Mist Blue, Universe Black, และ White ในเรื่องของราคานั้นยังไม่มีข้อมูลออกมา และวันส่งมอบนั้นคาดว่าจะเป็นวันที่ 25 กันยายนนี้ แต่ก็ยังยืนยันไม่ได้ 100% ครับ

Sony-Xperia-X-Compact Sony-Xperia-X-Compact (2) Sony-Xperia-X-Compact (1) Sony-Xperia-X-Compact (3) Sony-Xperia-X-Compact (5) Sony-Xperia-X-Compact (6) Sony-Xperia-X-Compact (4) Sony-Xperia-X-Compact (7) Sony-Xperia-X-Compact (9) Sony-Xperia-X-Compact (10) Sony-Xperia-X-Compact (8) Sony-Xperia-X-Compact (11)

ที่มา PhoneArena