หลังจากที่เมื่อต้นเดือนกุมภาพันธ์ช่อง Youtube PBKreviews ได้ปล่อยคลิปทดสอบความอึดของ Galaxy S23 Ultra ซึ่งพบว่า ตัวเครื่องจะเกิดรอยร้าวหากทำตกลงบนพื้นคอนกรีตจากความสูงระดับเอว ล่าสุดก็มีคลิปทดสอบ Galaxy S23+ ออกมาแล้วเช่นกัน

ในคลิป Galaxy S23 Ultra พบว่า ตัวเครื่องเกิดรอยร้าวจากการตกในครั้งแรก ซึ่งหวังว่าสาเหตุอาจมาจากกระจกโค้งที่ทำให้กระจกแตกง่ายขึ้น ดังนั้นจึงมีการคาดเดาว่า S23+ ที่ดีไซน์ด้วยกระจกแบบแบนจะมีความทนทานต่อการตกได้ดีกว่า

อย่างไรก็ตามผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นจากการทดสอบก็ไม่ได้เป็นไปตามคาด เพราะในการทดสอบการตกครั้งแรกบริเวณขอบกระจกหน้าจอก็เกิดรอยแตกร้าวแล้วแม้ว่ารุ่นนี้จะใช้กระจกกันกระแทกรุ่นใหม่อย่าง Gorila Glass Victus 2

หากสังเกตที่รอยแตกของ S23+ จะพบว่าขนาดของรอยแตกนั้นเล็กกว่าที่เห็นได้จากการทดสอบ Galaxy S23 Ultra และแม้จะเกิดความเสียหายขึ้น S23+ ก็ยังทำงานได้ปกติอยู่ดี

ทั้งนี้การที่ Galaxy S23+ เกิดรอยร้าวเมื่อตกกระแทกกับคอนกรีตก็ไม่ใช่เรื่องที่น่าตกใจ เพราะสมาร์ตโฟนรุ่นอื่น ๆ ในปัจจุบันที่มีกระจกทั้งด้านหน้าและด้านหลังก็มักจะเกิดรอยร้าวเมื่อตกกระแทกพื้นที่ความสูงระดับเอวเช่นเดียวกัน

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส