มีข่าวลือว่า vivo กำลังพัฒนามือถือฝาพับ vivo X Flip คาดว่าอาจจะเปิดตัวในประเทศจีนในเดือนหน้า ซึ่งในรุ่นนี้คาดว่าจะใช้ชิป Snapdragon 8+ Gen 1 เหมือนกับ vivo X Fold+ มือถือจอพับของทางค่ายที่เปิดตัวไปก่อนหน้านี้

ตามรายงานจากแหล่งข่าวที่น่าเชื่อถืออย่าง Digital Chat Station กล่าวว่า vivo X Flip จะมีกล้องคู่ในด้านหลัง ซึ่งในเลนส์หลักอาจจะใช้ Sony IMX866 ขนาด 50 ล้านพิกเซล และเลนส์ Ultra-Wide ขนาด 12 ล้านพิกเซล และจะมีตราสินค้า Zeiss แปะอยู่กล้องด้านหลังอีกด้วย ส่วนในกล้องหน้านั้นยังไม่มีรายละเอียดเปิดเผยออกมาให้ทราบ

ในด้านของหน้าจอนั้น อาจจะมาพร้อมกับจอขนาด 6.8 นิ้ว ความละเอียด FHD+ รองรับอัตรารีเฟรชเรท 120Hz และจะใช้ RAM 12GB และพื้นที่เก็บข้อมูล 128GB พร้อมแบตเตอรี่ขนาด 4400 mAh พร้อมรองรับชาร์จเร็ว 44W ทำให้รุ่นนี้เป็นอีกหนึ่งรุ่นที่น่าสนใจมาก ๆ ในบรรดาตลาดมือถือฝาพับ และจะรองรับสแกนลายนิ้วมือที่ปุ่ม Power

ภาพตัวเครื่องในข่าวที่เคยรายงานก่อนหน้านี้

นอกจากนี้มีการคาดการณ์ว่า vivo X Flip อาจจะเปิดตัวเดือนหน้าในประเทศจีน อย่างไรก็ตามนี่เป็นเพียงข่าวที่หลุดออกมาเท่านั้น ยังไม่ได้มีการยืนยันอย่างเป็นทางการแต่อย่างใด คงต้องมารอดูว่าจะเปิดตัวในเดือนหน้าจริงไหม และจะเข้าประเทศไทยหรือไม่

อ้างอิง

gizmochina.com