Sony เตรียมเปิดตัวสมาร์ตโฟนระดับพรีเมียม Xperia 1 V (Mark V) ในเร็ว ๆ นี้ โดยได้มีการเปิดเผยข้อมูลอย่างต่อเนื่องมากว่า 2 เดือนแล้ว

ล่าสุดได้มีการยืนยันดีไซน์ของ Xperia 1 V อย่างเป็นทางการ ซึ่งปรากฏบนป้ายบิลบอร์ดที่ฮ่องกง โดยตัวเครื่องยังคงมีดีไซน์ใกล้เคียงกับรุ่นก่อน พร้อมโมดูลกล้องหลัง 3 ตัว ติดตั้งในแนวตั้ง และศักยภาพด้านการถ่ายภาพที่ดียิ่งขึ้น

ภาพ Xperia 1 V ดังกล่าว มาพร้อมคำโปรโมตว่า “One For All Light” และ “The Next-Gen Double Low-Noise Camera Sensor” ซึ่งเป็นการกล่าวอ้างถึงกล้องที่ถ่ายภาพได้อย่างยอดเยี่ยมในทุกสภาวะแสง และเซนเซอร์กล้องใหม่ที่ลด Noise ลงได้ดีกว่าเดิมอีก 2 เท่า”

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า Sony นำเซนเซอร์ IMX989 มาใช้สำหรับกล้องหลัก แต่มีความเป็นไปได้ว่าอาจเป็นเซนเซอร์ IMX858 เนื่องจากรองรับโหมดลด Noise ใหม่ที่เรียกว่า LN2 ที่ผสานการทำงานกับระบบ MCSS (Multi-Camera Synchronisation System)

โหมด LN2 นั้น ทำงานร่วมกับสถาปัตยกรรมเทคโนโลยีเซนเซอร์ CMOS ที่ช่วยให้ Dynamic Range ของาภาพกว้างขึ้น, เก็บแสงได้มากขึ้น และลด Noise ได้ดีขึ้น โดยไม่กระทบศักยภาพด้านอื่น ๆ ของสมาร์ตโฟน

Sony จะเปิดตัว Xperia 1 V ในวันที่ 11 พฤภาคม 2023 นี้ ซึ่งทางเราจะรายงานสเปกและฟีเจอร์อย่างเป็นทางการของสมาร์ตโฟนดังกล่าวให้ทราบต่อไป

ที่มา : GSMArena

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส