ประมาณตี 4 ของวันอังคารที่ผ่านมา นาย Michael Klering และภรรยาของเขาได้ตื่นขึ้นมาเพราะมีเสียงแปลกๆ และเมื่อรู้ตัวก็พบว่าในห้องนอนของเขามีควันสีดำเต็มไปหมด ซึ่งควันเหล่านั้นก็มาจาก Galaxy Note 7 ซึ่งเขาได้นำไปเปลี่ยนเป็นเครื่องทดแทน (replacement) เมื่อสัปดาห์กว่าๆ เท่านั้น

ตัวเครื่องเป็นเครื่องทดแทน คุณก็คงจะคิดเหมือนกันว่ามันปลอดภัย – Klering กล่าว

หลังจากวันอังคารที่ผ่านมา เขารู้สึกไม่สบายจึงไปพบแพทย์เพื่อตรวจร่างกาย โดยมีอาการอาเจียนออกมาเป็นสีดำ แพทย์จึงวินิจฉัยว่าเขาเป็น หลอดลมอักเสบเฉียบพลัน ซึ่งเขาก็ได้ให้ข้อมูลการตรวจร่างกายและวินิจฉัยโรคทั้งหมดกับสำนักข่าว WKYT ครับ

Play video

หลังจาก Samsung ทราบเรื่องดังกล่าวจึงรีบติดต่อกับทาง Klering และขอเครื่องนำไปตรวจสอบแต่ Klering ปฏิเสธ ทั้งนี้ Samsung แสดงความรับผิดชอบโดยการเป็นผู้จ่ายค่า X-ray ให้

ด้าน Klering บอกว่า เขารู้สึกประทับใจมากที่ Samsung รับเรื่องและแสดงความรับผิดชอบเร็วขนาดนี้ แต่ความรู้สึกนั้นก็พังทลายไปเมื่อเขาได้รับข้อความนี้กลับมาจากตัวแทนของ Samsung ว่า “Just now got this. I can try and slow him down if we think it will matter, or we just let him do what he keeps threatening to do and see if he does it”

screen-shot-2559-10-10-at-8-51-27-pm

แปลได้ว่า “ตอนนี้เอาอย่างนี้นะ ให้ผมถ่วงเวลาเขาไว้ก่อนก็ได้ ถ้าเราคิดว่านี่มันจะเป็นเรื่องใหญ่ หรือจะปล่อยให้เขาทำสิ่งที่เขาขู่ว่าจะทำก็ได้ ดูว่าเขาจะทำจริงไหม”

หลังจากได้รับข้อความดังกล่าว Klering บอกว่าเขารู้สึกผิดหวัง และทำให้เขาคิดว่า “Samsung ไม่เคยคิดจะจริงจังกับเรื่องนี้จริงๆ มันถึงเวลาแล้วล่ะที่ผมจะต้องเดินต่อไป”

ตอนนี้ Klering กำลังหาผู้ที่จะช่วยเขาในทางการกฏหมายเพื่อเผยแพร่เรื่องดังกล่าวออกไปยังสาธารณะ เพราะของพวกนี้มันอยู่กับเราทุกที่ตลอดเวลา จะเกิดขึ้นเมื่อไหร่ก็ไม่สามารถทราบได้

ที่มา WKYT