สมาร์ทโฟน Pixel ที่เพิ่งเปิดตัวไปของ Google นั้น ไม่ใช่แค่สมาร์ทโฟน Android ธรรมดาอีกรุ่น แต่มันยังสมาร์ทโฟน Android ที่ดีที่สุดเท่าที่มีในตอนนี้เลยก็ว่าได้

ทำไม่น่ะรึ ? ลองมาดูเหตุผลกัน

1. มี Google Assistant

it-has-google-assistant

Google Assistant เป็นผู้ช่วยดิจิทัลตัวใหม่ล่าสุดของ Google ที่ดูเรียบๆแต่ทำงานได้อย่างยอดเยี่ยมเสียยิ่งกว่า Siri ในบางครั้งเสียอีก และที่สำคัญก็คือ Pixel เป็นสมาร์ทโฟน Android รุ่นเดียวที่มี Google Assistant

2. อัปเดตระบบ Android ได้เร็วที่สุด

you-get-android-updates-as-soon-as-theyre-ready

สมาร์ทโฟน Android ทั่วไปมักจะประสบปัญหาระยะเวลาในการที่จะสามารถอัปเดตระบบ Android ที่ล่าช้า นั่นเป็นเพราะผู้ผลิตอย่าง Samsung จะต้องใช้เวลาในการปรับแต่งระบบ Android เวอร์ชั่นล่าสุดด้วยซอฟต์แวร์พิเศษของตนเองเสียก่อน

แต่สำหรับ Pixel นั้นเป็นสมาร์ทโฟน Android เพียงหนึ่งเดียวที่ได้รับการการันตีว่าจะได้รับการอัปเดตระบบจาก Google ในทันทีที่เปิดให้ดาวน์โหลดกันเลยทีเดียว

นี่เรื่องใหญ่นะเนี่ย !

3. มีระบบบริการลูกค้าในตัว

theres-built-in-customer-service

สมาร์ทโฟน Pixel มีแอปที่ให้ผู้ใช้สามารถ “แชท” พูดคุยกับเจ้าหน้าที่รับรองลูกค้า ทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง โดยผู้ใช้สามารถแสดงหน้าจอที่มีปัญหาให้เจ้าหน้าที่ดูและร่วมกันแก้ปัญหาได้

4. ย้ายข้อมูลจาก iPhone ได้ง่ายๆ

theres-a-tool-that-makes-it-easy-to-switch-from-iphone

Pixel ทำให้การโอนย้ายข้อมูลจาก iPhone ไป Android เป็นเรื่องง่ายมากๆ โดยมี Adapter ที่สามารถเชื่อมต่อ iPhone เข้ากับ Pixel ได้โดยตรง จากนั้นก็สามารถโยกย้ายข้อมูลได้ทันที ทั้งรายชื่อ เพลง รูป และอื่นๆอีกมากมาย

5. เก็บรูปได้ไม่จำกัด

you-get-unlimited-online-storage-for-your-high-res-photos

สมาร์ทโฟน Pixel มีพื้นที่ใน Google Photos ให้ผู้ใช้ได้เก็บรูปภาพและวิดีโอไว้ในอินเตอร์เน็ตได้อย่างไม่จำกัดจำนวน โดยภาพทุกภาพที่ถ่ายจาก Pixel จะถูกนำไปเก็บไว้ใน Google Photos โดยอัตโนมัติเลยทีเดียว

6. ไม่มีซอฟต์แวร์พิเศษจากค่ายมือถือผู้ให้บริการ (ต่างประเทศ)

theres-no-extra-software-from-wireless-carriers

สมาร์ทโฟน Android ส่วนใหญ่ในประเทศสหรัฐอเมริกาจะมาพร้อมกับแอปพิเศษจากค่ายมือถือผู้ให้บริการและผู้ผลิตสมาร์ทโฟน ซึ่งผู้ใช้แทบไม่เคยใช้งานแอปเหล่านั้นเลย จนมีคำเรียกมันว่า Crapware

แต่ Pixel จะไม่ประสบปัญหา Crapware อย่างแน่นอน เพราะทุกๆแอปของ Google นั้นมีประโยชน์ต่อการใช้งานจริงๆ

7. ไม่ต้องเจอกับการดัดแปลงซอฟต์แวร์ที่ไม่จำเป็นจากผู้ผลิตสมาร์ทโฟน

you-dont-have-to-deal-with-unnecessary-software-modifications-from-the-phone-maker

ผู้ผลิตสมาร์ทโฟน Android ส่วนมากจะทำการดัดแปลงระบบปฏิบัติการไปเสียจนแตกต่างไปจากเวอร์ชั่นเดิมของ Google เสียมากมาย ซึ่งการกระทำดังกล่าวอาจก่อให้เกิดปัญหาต่อเนื่องไปถึงการอัปเดตระบบในอนาคตด้วย

แต่สมาร์ทโฟน Pixel ของ Google ใช้ระบบ Android เวอร์ชั่นที่ “คลีน” ที่สุด ซึ่งจะทำให้ผู้ใช้ได้รับประสบการณ์ในการใช้งานระบบปฏิบัติการอย่างเต็มที่ อย่างที่สมาร์ทโฟน Android รุ่นอื่นไม่สามารถทำได้

ข้อมูลอ้างอิง : businessinsider.com