Meizu เตรียมเปิดตัวสมาร์ทโฟนหน้าจอขนาดใหญ่แบบ “ไร้ขอบ” ภายหลังจาก Xiaomi Mi MIX ประสบความสำเร็จอย่างล้นหลาม

is-this-meizus-answer-to-the-xiaomi-mi-mix-1

ภาพจาก @KJuma ในเว็บ Weibo

ก่อนหน้านี้ไม่นาน Xiaomi ได้สร้างเซอร์ไพรซ์ด้วยการเปิดตัว Mi MIX สมาร์ทโฟนที่มีหน้าจอไร้ขอบขนาด 6.4 นิ้ว ซึ่งมีอัตราส่วนหน้าจอมากถึง 84.16% ของพื้นที่ด้านหน้าตัวเครื่อง และเปิดขาย Flash Sale ได้หมดภายใน 10 วินาที เมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายน 2016 ที่ผ่านมา และทำให้ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนรายอื่นเร่งพัฒนาสมาร์ทโฟนที่มีดีไซน์แบบหน้าจอไร้ขอบเช่นเดียวกับ Xiaomi Mi MIX ออกมา

xiaomi-mi-mix-2

วันนี้ (5 พฤศจิกายน 2016) ทางเว็บไซต์ Weibo ได้เผยแพร่ภาพของสมาร์ทโฟนที่น่าจะเป็นผลงานการผลิตของ Meizu โดยมีจุดเด่นอยู่ที่ดีไซน์หน้าจอไร้ขอบที่สวยงามไม่แพ้ Xiaomi Mi MIX เลยทีเดียว และเตรียมจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 24 ธันวาคม 2016 นี้

Meizu

ภาพจาก @KJuma ในเว็บ Weibo

จากภาพที่ปรากฏด้านบนนั้นแสดงให้เห็นว่าสมาร์ทโฟนของ Meizu รุ่นนี้มีดีไซน์หน้าจอไร้ขอบในแบบที่ไม่มีพื้นที่ขอบบนหรือขอบล่างของหน้าจอเลย (Xiaomi Mi MIX ยังมีขอบล่างปรากฏให้เห็นอยู่บ้าง) และได้มีการติดตั้งตัวสแกนลายนิ้วมือไว้ภายในกระจกหน้าจอ (อาจจะเป็นตัวแกนแบบอัลตร้าโซนิคของ Qualcomm) ซึ่งก็มีข่าวลือว่า Apple จะดีไซน์แบบเดียวกันนี้ในรุ่นฉลองครบรอบ 10 ปี iPhone ในปี 2017

is-this-meizus-answer-to-the-xiaomi-mi-mix-3

นอกจากนี้ Meizu ยังได้กล่าวอีกว่า “Something unexpected is coming” (บางสิ่งเหนือความคาดหมายกำลังจะมา) ซึ่งจะเป็นจริงดังคำโปรโมทของ Meizu หรือไม่นั้น คงต้องรอดูกันต่อไปในวันคริสต์มาสปีนี้

ข้อมูลอ้างอิง : phonearena.com