แน่นอนว่าในมุมของแบรนด์มือถือที่ต้องการสร้างผลกำไรมหาศาลในตลาดนั้น มือถือในกลุ่มระดับล่างที่มีราคาถูกย่อมไม่ใช่คำตอบที่จะทำให้บริษัทมีกำไรมากมายอย่างที่ต้องการ และสำหรับ HTC เองที่เจอวิกฤตต่างๆ มามากมายในหลายขวบปีก่อนหน้านี้ ก็เตรียมจะเปลี่ยนกลยุทธ์ใหม่เลิกผลิตมือถือกลุ่มล่าง และหันไปโฟกัสมือถือระดับกลาง-บน ที่สร้างกำไรได้มากกว่า

รายงานจาก Phone Scoop เปิดเผยรายงานการประชุมเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาระบุว่า ผู้ผลิตมือถือจากไต้หวันรายนี้ กำลังหันไปมุ่งทำตลาดมือถือระดับกลาง (อาทิ HTC Bolt และ U Play) รวมทั้งมือถือระดับไฮเอนด์ (HTC U Ultra) ขณะที่มือถือระดับล่างที่วางจำหน่ายในร้านค้าปลีกและตัวแทนจำหน่ายไปแล้วนั้นทาง HTC ก็ยังให้การสนับสนุนและดูแลด้านการบริการหลังการขายกับลูกค้าที่ซื้อไปใช้แล้วเช่นกัน

ทั้งนี้ เป็นที่คาดการณ์กันว่าการที่ HTC ตัดสินใจไม่ลุยตลาดระดับล่างต่อนั้น เนื่องจากความเข้มข้นของการแข่งขันในตลาดกลุ่มนี้ที่สูงมาก ในขณะที่เมื่อมาจับตลาดบนเต็มตัว พวกเขาก็ต้องเผชิญกับเจ้าตลาดบิ๊กเบิ้มอย่าง Apple, Samsung, LG, Huawei และ Sony

สำหรับ HTC นั้นคาดว่าเตรียมจะเปิดตัวสมาร์ทโฟนระดับไฮเอนด์อย่าง HTC 11 ที่มีข่าวลือว่าจะมาพร้อมชิปเซ็ตตัวแรงล่าสุดอย่าง Snapdragon 835 ในช่วงมีนาคมหรือเมษายนนี้ เพื่อมาวัดกับเรือธงอย่าง Galaxy S8 และ LG G6 ที่จะเปิดตัวในช่วงเดียวกัน

 

อ้างอิง