อย่างที่ทราบกันว่าเรือธงตัวใหม่ Huawei P10 และ P10 Plus นั้นเตรียมจะเปิดตัวในงาน Mobile World Congress 2017 ที่บาร์เซโลนา, สเปน ซึ่งในช่วงที่ผ่านมาก็มีข่าวหลุดข้อมูลรวมทั้งรายละเอียดสเป็คเครื่องออกมาเป็นระยะ ล่าสุดวันนี้มีภาพของตัวเครื่อง Huawei P10 จากบัญชีทวิตเตอร์ของจอมหลุดข้อมูลสมาร์ทโฟนอย่าง @evleaks รวมทั้งมีทีเซอร์ที่ปรากฏบน Weibo ของจีนออกมาเพิ่มเติม คาดว่าจะมาพร้อมกับเฟิร์มแวร์ EMUI เวอร์ชัน 5.1 อีกด้วย

สำหรับหน้าตาของ Huawei P10 นั้นจะมาพร้อมกล้องคู่ Leica, ปุ่มเปิดปิดเครื่องสีแดงและมีปุ่ม home ด้านหน้า โดยข่าวลือล่าสุดนั้นระบุว่า Huawei P10 จะมาพร้อมกับหน้าจอ 5.2 นิ้ว Full HD, ซีพียู 960, รองรับ USB-C, แรม 4 GB, ความจุภายในเครื่อง 32 GB และ 64 GB ซึ่งมีรายงานเปิดเผยว่าอาจมีรุ่นแรม 6 GB และ ความจุภายในเครื่องในรุ่น 128 GB เปิดตัวมาด้วย ขณะที่ Huawei P10 Plus นั้นเบื้องต้นระบุเพียงจะยังใช้จอ 5.5 เหมือนเดิม แต่ยังไม่มีสเป็คหลุดออกมาชัดเจนขณะนี้

นอกจากนี้ เฟิร์มแวร์ตัวใหม่ล่าสุดอย่าง EMUI 5.1 นั้นก็คาดกันว่าอาจจะถูกนำมาใช้กับ Huawei P10 นี้เป็นรุ่นแรกเลยเช่นกัน อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีรายงานระบุว่าการอัพเดทครั้งนี้จะมีฟีเจอร์หรือความสามารถใหม่ๆ อะไรเพิ่มเติมเข้ามาบ้างหรือไม่ ต้องรอติดตามกันในอีกไม่กี่ชั่วโมงข้างหน้าครับ

 

อ้างอิง