Huawei ได้เน้นย้ำประสิทธิภาพกล้องของ Huawei P10 อย่างชัดเจนภายในงานเปิดตัวที่ MWC 2017 ล่าสุดเว็บไซต์รีวิวกล้องชื่อดัง DxOMark ได้ทำการทดสอบกล้องหลังของ Huawei P10 และให้คะแคนไป 87/100 คะแนน ซึ่งมากกว่า iPhone 7 ที่เคยทำได้ 86/100 คะแนน

 

DxOMark ได้ให้คะแนนกล้องของ Huawei P10 ถึง 87/100 คะแนน ซึ่งต้องยกความดีความชอบให้กับการจัดการ Exposure ที่ทำได้ดีในทุกสภาพแสง รวมถึงในสภาวะแสงน้อย, การเรนเดอร์สี และ White Balance ที่ถูกต้อง, เก็บรายละเอียดของภาพได้ดีมาก ทำให้ภาพออกมาคมชัด และ Autofocus ก็รวดเร็วและแม่นยำมาก

สำหรับการทดสอบนั้นได้แบ่งออกเป็น 2 ส่วนคือ การถ่ายภาพ และการถ่ายวิดีโอ

การถ่ายภาพ (88 คะแนน)

Huawei P10 เก็บรายละเอียดของภาพกลางแจ้งได้อย่างยอดเยี่ยม ทั้งการจัดการ Exposure, การเรนเดอร์สี และ White Balance แต่มีข้อผิดพลาดในบริเวณที่มีแสงจ้า (ยกตัวอย่างเช่นท้องฟ้า) อยู่บ้างเล็กน้อย แต่ก็ไม่ใช้ปัญหาใหญ่อะไร

ในอาคาร: เก็บภาพในที่แสงน้อยได้ยอดเยี่ยม

Huawei P10 เป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับการถ่ายภาพในอาคาร หรือในที่แสงน้อย ซึ่ง Exposure และ White Balance นั้นยอดเยี่ยมมาก เก็บรายละเอียดได้ดี แม้ว่าจะมีแหล่งของแสงที่ต่างกันก็ตาม

Huawei P10 สามารถเก็บรายละเอียดของภาพได้อย่างยอดเยี่ยม จะเห็นได้จากการซูมภาพ 100% จากระยะไกล ก็ยังเห็นรายละเอียดของท้องฟ้าและคนได้อย่างชัดเจน และมีรายละเอียดที่ดีเกือบใกล้เคียงกับ Google Pixel

คะแนนการถ่ายภาพของ Huawei P10 มีดังนี้

การถ่ายวิดีโอ (84 คะแนน)

การถ่ายวิดีโอของ Huawei P10 นั้น สามารถเก็บรายละเอียดได้ดี มีความคมชัดทั้งในที่แสงปกติ และแสงน้อย

แต่ในที่แสงน้อยนั้นมีข้อผิดพลาดในการจัดการสีอยู่บ้าง

คะแนนการถ่ายวิดีโอของ Huawei P10 มีดังนี้

เปรียบเทียบคะแนนการถ่ายภาพและวิดีโอของกล้อง Huawei P10

ข้อมูลอ้างอิง : dxomark