แม้ว่าในสัปดาห์หน้าแวดวงสมาร์ทโฟนจะจับตาไปที่ว่าที่เรือธงตัวใหม่อย่าง Samsung Galaxy S8 ซึ่งจ่อจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 29 มีนาคมนี้ อย่างไรก็ตาม อีกหนึ่งข่าวความคืบหน้าที่น่าสนใจและตกเป็นข่าวมาพักใหญ่แล้วก็คือนวัตกรรมใหม่จาก Samsung ที่จะมาพร้อมกับสมาร์ทโฟนพับได้ในชื่อของ ‘Galaxy X’ โดยล่าสุดทาง Tech Configurations ก็ได้ลองออกแบบภาพคอนเซ็ปต์ตัวเครื่องออกมาแบบเต็มๆ ให้ได้ชมเรียกน้ำย่อยกันแล้ว ซึ่งทำได้สวยน่าใช้มากเลยทีเดียว

ทั้งนี้ ฟุตเตจความยาว 2 นาทีที่ทาง Tech Configurations ได้ปล่อยออกมาเผยให้เห็นถึงดีไซน์ของตัวสมาร์ทโฟนหน้าจอ AMOLED ขนาด 5 นิ้ว ความละเอียด QHD ที่เมื่อพับอยู่จะมีความหนาเครื่องอยู่ที่ 7.5 มิลลิเมตร แต่เมื่อกางออกมาแล้วก็สามารถใช้งานได้เต็มพื้นที่ในรูปแบบของแท็บเล็ตขนาด 7 นิ้วจอ 4K ขณะที่ความหนาเครื่องจะเหลือเพียง 3.25 มิลลิเมตร รวมทั้งสเปกคร่าวๆ อย่างชิปเซ็ต Snapdragon 835 รวมทั้งมาตรฐานกันน้ำกันฝุ่นระดับ IP68 และรองรับการเชื่อมต่อ USB-C

อย่างไรก็ตาม ภาพคอนเซ็ปต์ดังกล่าวยังเป็นเพียงดีไซน์ของทาง Tech Configurations เท่านั้น ข่าวของ Galaxy X นี้ยังต้องติดตามกันไปยาวๆ เลย โดยคาดว่าอย่างเร็วที่สุดเราอาจจะได้เห็นเครื่องจริงเปิดตัวในช่วงปลายปีนี้ครับ

 

Play video

อ้างอิง