ช่วงนี้เป็นช่วงที่มีการเปิดตัวสมาร์ทโฟนเจ๋งๆ มากมายหลายรุ่น แต่หนึ่งในรุ่นที่น่าสนใจที่สุดจะเป็นอะไรไปไม่ได้นอกจาก Huawei Mate 10 ครับ! จะเห็นได้ว่า ช่วงนี้ต่างก็มีภาพเรนเดอร์ และข่าวลือต่างๆ ที่เกี่ยวกับผู้ผลิตสมาร์ทโฟนที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับสองของโลกออกมาให้เราได้อ่านกันบ่อยๆ

ทีเซอร์ก่อนหน้านี้จาก CEO ของ Huawei ทำให้เรารู้ว่า บริษัททราบถึงเทรนด์หน้าจอไร้ขอบที่กำลังมาแรง จึงได้มีการพัฒนาหน้าจอ “EntireView” ขึ้นมา และรายงานก็ได้กล่าวว่า จะมี Mate 10 เพียงรุ่นเดียวจาก 2 รุ่นที่มาพร้อมกับหน้าจอ EntireView นี้ครับ

Blass รายงานว่า Mate 10 Pro โค้ดเนม “Blanc” จะมาพร้อมหน้าจอ QHD ขนาด 5.99 นิ้ว อัตราส่วน 18:9 และถึงแม้ว่าสมาร์ทโฟนรุ่นนี้จะบางเพียง 7.25 mm. Huawei ก็ยังใจป้ำใส่แบตเตอร์รี่ขนาด 4,000 mAh มาให้อีกด้วย ยิ่งไปกว่านั้นกล้องหลังของ Huawei ที่ร่วมมือกับ Leica ยังจะพัฒนาไปกว่าเดิม โดยมาพร้อมกับค่ารูรับแสงขนาด f/1.6 เทียบเท่า LG V30 ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล รวมถึง OIS และเซนเซอร์ที่สองขนาด 20 ล้านพิกเซลครับ

Mate 10 Pro ยังจัดเต็มอีกโดยให้ RAM ขนาด 6 GB และหน่วยความจำสูงสุดที่ 128 GB, หน่วยประมวลผล Kirin 970 ที่ได้รับการอัพเดทเป็น Android Oreo รุ่นล่าสุดจาก Google และ EMUI 6.0 ครับ

สเปคที่ให้มานั้นทำให้ Mate 10 Pro กลายเป็นสมาร์ทโฟนที่สเปคสูงที่สุดจากทาง Huawei และไม่เพียงแค่นั้น ยังมีข่าวลือถึงอุปกรณ์อีกชิ้นที่ใช้โค้ดเนม “Alps” ซึ่งมาพร้อมกับหน้าจอ QHD 5.88 นิ้ว ที่อัตราส่วน 16:9 ถึงแม้ไม่ใช่หน้าจอไร้ขอบแบบเดียวกับ Mate 10 Pro แต่สเปคอื่นๆ ก็จัดเต็มไม่แพ้กัน ได้แก่ หน่วยประมวลผล Kirin 970, RAM ขนาด 4 GB และหน่วยความจำสูงสุด 64GB

สำหรับ Mate 10 หรือที่ใช้โค้ดเนม “Marcel” จะมีสเปคอย่างไร แต่คาดว่าอาจจะคล้าย Mate 10 Pro ที่มีความแตกต่างในเรื่องขนาดตัวเครื่อง และรายละเอียดอื่นๆ ไม่มากก็น้อย โดย Mate 10 และ Alps น่าจะเป็น 2 รุ่นที่เราสามารถซื้อได้ภายใน 1 เดือนหลังจากการเปิดตัว ส่วน Mate 10 Pro สามารถหาซื้อได้อย่างเร็วที่สุดในเดือนธันวาคมครับ

อ้างอิง