Samsung ตกเป็นข่าวซุ่มพัฒนาเทคโนโลยี เซ็นเซอร์กล้องซึ่งจะทำให้สามารถถ่ายภาพได้ที่ระดับ 1,000 fps. หรือถ่ายวิดีโอแบบ Super Slowmotion ในระดับเดียวกับที่ Sony เคยพัฒนาเซ็นเซอร์กล้องออกมาก่อนหน้านี้ โดยรายงานข่าวระบุว่า Samsung เตรียมจะเข้ากระบวนการผลิตและทดสอบใช้จริงในเดือนพฤศจิกายนนี้ และมีความเป็นไปได้สูงที่จะได้เห็นฟีเจอร์ดังกล่าวมากับว่าที่เรือธงในปีหน้าอย่าง Samsung Galaxy S9

อย่างไรก็ตาม การออกแบบชั้นเลเยอร์ของเซ็นเซอร์ของ Samsung นั้นจะใช้เพียง 2 ชั้น โดย DRAM จะเป็นหนึ่งในนั้นด้วย ทั้งนี้ คาดว่าเพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาเรื่องสิทธิบัตรกับทาง Sony ซึ่งออกแบบเลเยอร์ไว้ 3 ชั้นในภายหลัง แต่ถึงอย่างนั้น ทาง Samsung ยังมีข้อได้เปรียบเหนือ Sony ตรงที่มีศักยภาพสามารถผลิตเซ็นเซอร์ภาพและชิปหน่วยความจำได้เอง ขณะที่ทาง Sony นั้นปัจจุบันยังต้องใช้ชิปจากทาง Micron อยู่

สำหรับก่อนหน้านี้ Sony เคยเปิดตัวเทคโนโลยี Motion Eye ที่มาใช้กับเรือธงอย่าง Sony Xperia XZ Premium, XZs และ XZ1 ซึ่งสามารถถ่ายวิดีโอได้ที่ระดับ 960 fps บนความชัดระดับ 720p มาแล้ว ซึ่งทาง Samsung เองในช่วงหลังก็ให้ความสำคัญกับการพัฒนาเซ็นเซอร์กล้องของตัวเองอย่างมาก ส่วนหนึ่งเพื่อลดต้นทุนจากปัจจุบันสมาร์ทโฟนเรือธงของ Samsung นั้นยังใช้เซ็นเซอร์กล้องจาก Sony อยู่หลายรุ่น

อ้างอิง / อ้างอิง2 / อ้างอิง3 / อ้างอิง4