ทยอยเปิดตัวตามประเทศต่าง ๆ กันไปแล้วสำหรับ iPhone 8 และ iPhone 8 Plus ซึ่งปรากฏว่าดูจะได้รับความสนใจน้อยกว่า iPhone ปีก่อน ๆ ที่เปิดตัวมาจริง ๆ โดยเฉพาะทางฝั่งประเทศในแถบเอเชียและยุโรป ที่ผู้คนตอบสนองน้อยมากกับวันแรกที่ iPhone 8 และ iPhone 8 Plus วางจำหน่าย

บรรยากาศ Apple Store ในเมือง Hangzhou

เริ่มจากออสเตรเสียที่มีสาวก Apple มาต่อคิวซื้อกันหน้า Apple Store ในเมือง Sydney ไม่ถึง 30 ราย เช่นเดียวกับใน Apple Regent Street กรุงลอนดอนที่พบเพียงคนกลุ่มเล็ก ๆ มารอซื้อ หรือจะ Apple Store ที่ Buchanan Street ในกลาสโกว์ สก็อตแลนด์ ก็จับภาพได้เพียงวัยรุ่น 2 รายที่มาต่อคิวรอซื้อ รวมทั้งที่เมือง Hangzhou ประเทศจีนเองก็มีคนมาต่อคิวรอซื้อเพียง 2 คน ทั้งที่ทางร้าน Apple Store สาขาดังกล่าวได้จัดเตรียมเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยไว้ถึง 30-40 นาย

ทั้งนี้ สถานการณ์ดังกล่าวนั้นถูกตีความได้ 2 ทางคือ ตามที่นักวิเคราะห์ออกมาคาดการณ์ก่อนหน้านี้นั่นก็คือ ผู้คนเลือกจะรอ iPhone X มากกว่า เนื่องจาก iPhone 8 เองก็ยังคงใช้ดีไซน์เดิมตั้งแต่ iPhone 6 และหากต้องเลือกซื้อ iPhone ซึ่งมีราคาแพงทั้ง 3 รุ่นนั้น ผู้บริโภคจะรอเลือกรุ่นที่ดีที่สุดไปเลย รวมทั้งส่วนหนึ่งนั้นมาจากเทรนด์ที่เปลี่ยนไปของผู้บริโภคที่นิยมเลือกซื้อผ่านออนไลน์กันมากกว่าจะมาวอล์คอินเข้าร้านกันแล้วนั่นเอง

อ้างอิง / อ้างอิง2 / รูป