ในปีที่ผ่านมาอย่างที่ทราบกันว่าแบรนด์มือถือเจ้าใหญ่ ๆ ทั้ง Samsung และ Apple ตกเป็นข่าวว่าพยายามพัฒนาเทคโนโลยีฝังเซ็นเซอร์สแกนนิ้วมือไว้ใต้หน้าจอแสดงผล แต่ก็ไม่ประสบความสำเร็จเสียที สุดท้ายกลับเป็นแบรนด์มือถือจีนอย่าง Vivo ที่ออกมาประกาศเปิดตัวสมาร์ทโฟน X20 Plus UD ซึ่งเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกของโลกที่ฝังเซ็นเซอร์ดังกล่าวได้สำเร็จและเปิดตัวไปแล้วในงาน CES2018 ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ X20 Plus UD นั้นถือเป็นสมาร์ทโฟนที่เกิดจากจับมือร่วมกันระหว่าง Vivo และ Synaptics ผู้ผลิตเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือบนหน้าจอจากสหรัฐอเมริกา โดยจากข้อมูลการสำรวจตลาดมือถือในปีที่ผ่านมาพบความต้องการในการใช้งานสแกนนิ้วมือบนหน้าจอแสดงผลมากขึ้น ซึ่งด้วยแนวทางดังกล่าวจะทำให้สามารถออกแบบตัวหน้าจอได้บางลงกว่าเดิมอีก และสามารถใช้งานได้สะดวกมากกว่าการไปวางจุดสแกนไว้ด้านหลังตัวเครื่อง

สำหรับสเปกของ X20 Plus UD นั้นจะมาพร้อมกับหน้าจอ OLED ขนาด 6.43 นิ้ว ความละเอียด 2160 x 1080 อัตราส่วนหน้าจอบางเฉียบ 18:9, กล้องคู่ 12 ล้านพิกเซล, ชิปเซ็ต Snapdragon 660 และแบตเตอรี 3,905 mAh โดย X20 Plus UD นั้นมีกำหนดวางจำหน่ายเฉพาะในประเทศจีนเท่านั้น ขณะที่สนนราคานั้นยังไม่มีการระบุอย่างเป็นทางการในเวลานี้

Play video

อ้างอิง