คุณเป็นหนึ่งในคนที่ใช้ Pixel 2/2 XL หรือเปล่า? แล้วคุณเคยมีประสบการณ์ที่ Pixel ชาร์จช้าทั้งๆ ที่หน้าจอขึ้นว่า “Charging rapidly” หรือไม่? หากคุณเคยมีประสบการณ์ดังกล่าวบอกเลยว่า คุณไม่ได้พบเจอปัญหานี้เพียงลำพัง!

มีผู้ใช้หลายคนพบกับประสบการณ์นี้เช่นเดียวกัน อ้างอิงจาก Google’s official forum โดยล่าสุดมีผู้ใช้ทำการทดลองเกี่ยวกับปัญหานี้ และพบว่า พฤติกรรมดังกล่าวไม่ได้เกิดขึ้นตลอดเวลา และสรุปสาเหตุออกมาได้ดังนี้

“หลังการสังเกตและทดลอง ทำให้ฉันพบสาเหตุปัญหาการชาร์จของ Pixel 2 XL ที่ฉันใช้งานอยู่ ฉันค้นพบว่า ความเร็วในการชาร์จขึ้นอยู่กับอุณหภูมิแบตเตอรีในขณะนั้น และพบว่า เมื่ออุณหภูมิต่ำกว่า 20 องศาเซลเซียส มือถือของฉันจะชาร์จที่ 750 mA แต่ในช่วงอุณหภูมิ 22-23 องศาเซลเซียส กลับชาร์จด้วยกระแสที่สูงกว่ามาก โดยอยู่ที่ 3 A ซึ่งผลต่อกระแสไฟในการชาร์จต่ออุณหภูมินั้นไม่ได้เกิดขึ้นแค่ตอนแรกที่เสียบสายชาร์จ แต่เกิดขึ้นตลอดเวลาที่ชาร์จ

ดังนั้นหากคุณพบปัญหาดังกล่าว ฉันจึงแนะนำว่า คุณควรทำให้ Pixel ของคุณมีอุณหภูมิสูงขึ้นก่อนที่จะชาร์จ ซึ่งหากการสังเกตของฉันถูกต้องการชาร์จมือถือของคุณจะรวดเร็วขึ้นอย่างมาก”

หลังจากนั้นก็มีผู้นำวิธีการดังกล่าวไปทดลอง และพบว่า การสังเกตนั้นถูกต้องแล้ว โดยในตอนนี้ Google กำลังตรวจสอบปัญหาดังกล่าวอยู่ครับ

แต่เมืองไทยกับการชาร์จที่อุณหภูมิต่ำกว่า 20 องศาเซสเซียสอ่านะ ในห้องแอร์ยังยากส์เลย

อ้างอิง