การกอปปี้เริ่มกลับมาอีกครั้ง และชัดสุดภายในงาน MWC หรือ Mobile World Congress  ในบลาเซโลนาที่ผ่านมา สมาร์ทโฟน Android หลายรุ่นเริ่มเลียนแบบรอยบากของ iPhone X มาอย่างชัดเจนทั้งหมด 9 รุ่นครับ

UleFone T2 Pro

สมาร์ทโฟนสัญชาติจีน UleFone รุ่นล่าสุด T2 Pro ใช้ชิปประมวลผล MediaTek P70 CPU, แรม 8GB, ความจุภายในเครื่อง 128GB และหน้าจอขนาด 6.7 นิ้ว ความละเอียด HD ถึงแม้จะมีรอยบากด้านหน้า แต่ก็ไม่ได้มีเซ็นเซอร์สแกนใบหน้าแต่อย่างใดครับ

Blackview A30

เรียกว่าเหมือนอย่างกับแกะ (หากไม่มีพื้นที่สีดำด้านล่าง) กับ Blackview รุ่น A30 แบรนด์น้องใหม่ที่มีฐานผลิตจากฮ่องกงด้วยราคาที่ถูกมาก เพียง $40 เท่านั้น แต่สเปกตามราคาคือแรม 1GB ความจุภายในเครื่อง 8GB เท่านั้น

NOA N10

เรียกว่าแตกต่างออกไปหน่อยสำหรับ NOA N10 จาก Croatia ตัวเครื่องใช้ชิปประมวลผล MediaTek MT 6763, ความจุภายในเครื่อง 64GB, แรม 4GB, รองรับสองซิม และกล้องหลังคู่แนวตั้ง แต่ไม่ใช่แค่นั้น ตัวเครื่องยังมีระบบจดจำใบหน้าที่บริษัทเรียกว่า Face ID อีกด้วย

Vernee M7

Vernee เป็นสมาร์ทโฟนสัญชาติจีนจากเสินเจิ้น โดย M7 เป็นสมาร์ทโฟนระดับกลางที่มาพร้อมกับหน้าจอคล้าย iPhone X และมีกล้องคู่แนวตั้งที่ด้านหลังครับ

Oukitel U18

Oukitel เป็นสมาร์ทโฟนสัญชาติจีนอีกหนึ่งรุ่นมีจุดเด่นที่แบตเตอรี่ขนาดใหญ่ถึง 4,000 mAh ใช้ชิปประมวลผล MediaTek MT6750T, แรม 4GB, ความจุภายในเครื่อง 64GB และกล้องหลังคู่แนวตั้งพร้อมสแกนลายนิ้วมือครับ

DOOGEE V5

DOOGEE สมาร์ทโฟนสัญชาติจีนรุ่น V5 หน้าจอขนาด 6.2 นิ้ว รองรับมาตรฐานการชาร์จไร้สาย และหน้าจอมีรอยบากเหมือน iPhone X ทั้งนี้ในส่วนของราคานั้นยังไม่ประกาศอย่างเป็นทางการ แต่คาดว่าจะอยู่ที่ $200 ครับ

Leagoo S9 & S9 Pro

เช่นเดียวกับที่ผ่านมา Leagoo เป็นสมาร์ทโฟนสัญชาติจีน โดย Leagoo S9 และ S9 Pro มีดีไซน์ที่คล้ายกับ iPhone X คือหน้าจอมีรอยบาก ด้านหลังใช้กล้องคู่แบบแนวตั้ง โดยทั้งคู่ถูกจัดเป็นสมาร์ทโฟนระดับกลาง ราคาเพียง $300 แต่สเปกอยู่ในระดับที่ใช้ได้ หน้าจอ AMOLED, กล้องคู่ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล แรม 6GB ความจุภายในเครื่อง 128GB

LG G7

ถึงแม้จะมีรายงานว่า LG ได้ยุบซีรีส์ G ไปแล้ว แต่ในงาน MWC 2017 ที่ผ่านมาก็ยังมีสมาร์ทโฟนของ LG ภายใต้ซีรีส์ G รุ่นที่ 7 ออกมาอยู่ แต่กลับไม่มีประกาศอย่างเป็นทางการจึงไม่แน่ใจว่าจะเป็นเครื่องต้นแบบของรุ่นนี้หรือไม่

คาดว่า LG G7 จะมาพร้อมชิปประมวลผล Snapdragon 845 แรม 4GB กล้องหลังคู่ 16GB

ASUS ZenFone 5

ASUS อาจจะเป็นแบรนด์เดียวที่แสดงจุดยืนอย่างชัดเจนว่า “ยืม” รอยบากของ iPhone X มา โดยภายในงานก็มีการเปรียบเทียบรอยบากของ iPhone X แต่เรียกภายในงานว่า “Fuit Phone” ครับ

อ้างอิง