ว่าไปตามความจริงคือยอดขายสมาร์ทโฟนของ Energizer ไม่ดีมากเท่าไหร่นัก หรือบางคนอาจจะยังไม่รู้ด้วยซ้ำว่าแบรนด์นี้ก็ทำสมาร์ทโฟนออกมาขายด้วย แต่หลังจากนี้อาจจะได้เห็นอะไรว้าวๆ จาก Energizer เมื่อบริษัทเตรียมเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ถึง 26 รุ่นในงาน World Mobile Congress ที่จะถึงนี้

ในสมาร์ทโฟนทั้งหมด 26 รุ่นนี้ จะมีเรือธงหลายรุ่นที่มีคุณสมบัติโดดเด่นแตกต่างกันไป บางรุ่นใช้ดีไซน์กล้องแบบป็อปอัป อีกรุ่นมีแบตเตอรี่ความจุถึง 18,000 mAh อีกรุ่นเป็นสมาร์ทโฟนแบบพับหน้าจอได้!

9to5Google รายงานว่า สมาร์ทโฟนที่จะเปิดตัวในงาน World Mobile Congress หรือ MWC ที่จะถึงนี้ จะเป็นส่วนหนึ่งของสมาร์ทโฟนทั้งสามไลน์สินค้า ได้แก่ Power Max, Ultimate, Energy, และ Hardcase

  • Power Max: จะมีสมาร์ทโฟนที่มีความจุแบตเตอรี่สูงถึง 18,000 mAh นับเป็นสมาร์ทโฟนที่มีความจุแบตเตอรี่สูงที่สุดเท่าที่โลกเคยมีมา
  • Ultimate: จะเน้นไปที่การใช้ดีไซน์กล้องแบบป็อปอัป และบางส่วนจะมีรอยบากแบบรูปหยดน้ำ
  • Energy และ Hardcase: จะมีลักษณะที่เหมือนสมาร์ทโฟนและฟีเจอร์โฟนทั่วๆ ไป

ในส่วนของสเปกนั้นยังไม่มีรายละเอียดมากมายออกมา แต่เท่าที่รู้ตอนนี้สินค้ากลุ่ม Ultimate จะมีความพรีเมียมมากกว่า อย่างเช่น Energizer Ultimate U620S Pop และ U630S Pop ใช้ชิปประมวลผล MediaTek Helio P70 และ P22 ทั้งคู่ใช้ดีไซน์แบบป็อปอัป ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล และ 2 ล้านพิกเซล สำหรับทำภาพชัดตื้น ส่วน U620S Pop จะมีกล้องหลัง 3 ตัว 16 + 15 + 2 ล้านพิกเซล แรม 6GB ความจุภายใน 128GB โดยจะวางจำหน่ายในเดือนกรกฎาคมที่จะถึงนี้

น่าเสียดายที่ไม่มีภาพของสมาร์ทโฟนที่น่าสนใจอย่างสมาร์ทโฟนความจุแบตเตอรี่สูง 18,000 mAh และสมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้ แต่คาดว่าในส่วนของสมาร์ทโฟนหน้าจอพับจะมีลักษณะที่คล้ายกับ Flexpi อาจจะคนละแบบกับของ Samsung

รอติดตามชมสมาร์ทโฟนจาก Energizer ได้ในงาน MWC วันที่ 25 กุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้ได้เลยครับ

อ้างอิง