กว่าปีแล้วที่ Samsung พยายามโปรโมทสมาร์ทโฟนพับหน้าจอได้ซึ่งแม้แต่ในงานเปิดตัว Prototype ก็ดูเหมือนว่าเครื่องต้นแบบจะยังมีปัญหาในส่วนของฮาร์ดแวร์อยู่ อาทิ dead pixel และปัญหาหน้าจออื่นๆ ซึ่งคาดว่าตัวจริงจะทำออกมาได้ดีกว่านี้อีกมาก

ทั้งนี้อ้างอิงจากสิทธิบัตรของ Samsung ซึ่งเปิดเผยโดย Let’s Go Digital คาดว่าสมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้ของ Samsung อาจจะไม่ได้เป็นเหมือนที่เราจินตนาการกันไว้ คาดว่าสมาร์ทโฟนพับหน้าจอได้ของ Samsung จะคล้ายๆ สมาร์ทโฟนแบบฝาพับสมัยก่อนที่ทำให้มีสองหน้าจอทั้งสองฝั่งเท่านั้น ไม่ใช่หน้าจอที่งอได้เลยทีเดียว

หน้าตาสมาร์ทโฟนพับได้ที่คาดไว้

นอกจากนี้ Samsung ยังปล่อยทีเซอร์ของสมาร์ทโฟนพับหน้าจอได้ในชื่อว่า “The Future Unfolds” ซึ่งมีการบอกใบ้ดีไซน์ของสมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้ที่พับได้นั่นแหละ แต่ตามที่กล่าวว่าเหมือนสมาร์ทโฟนพับหน้าจอได้แบบฝาพับสมัยก่อน

Play video

เนื่องจากเทคโนโลยีในปัจจุบันอาจจะยังไม่พร้อมพอที่ทำให้ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนสามารถออกแบบหน้าจอที่โค้งจริงๆ ออกมาได้ ไม่ใช่เพียง Samsung เท่านั้นที่มีปัญหาหน้าหน้าจอระหว่างงออย่าง Dead pixel ผู้ผลิตรายอื่นก็เช่นกัน

สืบเนื่องจากการที่ต้องออกแบบหน้าจอแบบงอได้ทำให้มีปัญหาในส่วนอื่นๆ ตามมาด้วย เช่น แบตเตอรี่ และระบบระบายความร้อนที่ต้องมีความยืดหยุ่นพอที่จะไปพร้อมกับหน้าจอได้ ซึ่งสภาพโดยรวมของเทคโนโลยีหน้าจอแบบงอได้ตอนนี้ก็ถือว่ายังไม่ผ่านดี

อ้างอิง