Black Shark 2 สมาร์ตโฟนสายเกมมิ่งรุ่นล่าสุดของ Black Shark (จากทาง Xiaomi) ได้รับการเปิตดัวแล้ว โดยมาพร้อมหน้าจอที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น และโหมด Ludicrous ที่ช่วยจัดการความร้อนได้อย่างยอดเยี่ยม

Black Shark 2 ใช้หน้าจอ AMOLED ขนาด 6.39 นิ้ว จากทาง Samsung ที่รองรับการสัมผัสได้ดี พร้อมฟีเจอร์ Magic Press ที่รองรับแรงกดได้อย่างยอดเยี่ยม ให้ผู้ใช้สามารถกำหนดตำแหน่งปุ่มที่ด้านซ้ายและขวาของหน้าจอ และเปิดใช้งานโดยการออกแรงกดบนหน้าจอ และสามารถปรับแรงกดได้ตามความพึงพอใจอีกด้วย

หน้าจอดังกล่าวยังมีความละเอียด 1080p+ ความสว่าง 430 nit รองรับ HDR และ DCI-P3 ซึ่งมีค่าสีที่ยอดเยี่ยม และมีค่า Delta E < 1 อีกทั้งยังมีเซ็นเซอร์ Ambient Light อีก 4 ตัว ช่วยให้แสดงสีได้อย่างแม่นยำ และปรับภาพเหมาะกับสภาวะแสงโดยรอบด้วย

 

Black Shark 2 ยังมีลำโพงด้านบนหน้าอีก 2 ตัว เพื่อหลีกเลี่ยงมิให้มือไปบังช่องลำโพงในขณะเล่นเกม และติดตั้งเสารับสัญญาณทรง X ซึ่งรองรับสัญญาณได้ดี ไม่ว่าผู้ใช้จะถือสมาร์ทโฟนในลักษณะใดก็ตาม

นอกจากนี้ยังใช้ขุมพลังจากชิปเซ็ตเรือธงล่าสุดอย่าง Qualcomm Snapdragon 855 และระบบระบายความร้อนขนาดใหญ่ที่เรียกว่า Liquid Cool 3.0 ก็ช่วยลดอุณหภูมิของชิปเซ็ตในระหว่างประมวลผลอย่างหนักลงได้ถึง 14 องศาเซลเซียส และ Cooling Case ที่เสริมเข้ามาก็มีพัดลมที่ช่วยลดอุณภูมิลงอีก 5 องศาเซลเซียส

และโหมด Ludicrous ที่ให้ AI ช่วยปรับการทำงานของ CPU/GPU, การเชื่อมต่อเครือข่าย และความเร็วในการชาร์จไฟ โดยมีแบตเตอรีขนาดใหญ่ถึง 4,000 mAh และรองรับการชาร์จเร็ว 27 W

ในส่วนของกล้องหลังก็ทำได้ดีเช่นกัน โดยกล้องหลักใช้เซ็นเซอร์แบบ Quad Bayer ความละเอียด 48 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/1.75 และกล้องรองเป็นเลนส์ Telephoto ซูม 2x ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล

กล้องหน้าความละเอียด 20 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/2.0

ตัวอย่างภาพจากล้องของ Black Shark 2

Black Shark 2 เริ่มวางจำหน่ายที่ประเทศจีนแล้ว โดยมีราคาดังนี้

  • 6 GB/ 128 GB : 3,200 หยวน (ประมาณ 15,000 บาท)
  • 12 GB/ 256 GB : 4,200 หยวน (ประมาณ 19,800 บาท)

Black Shark ยังได้เปิดตัว GamePad 3.0 ที่จะทำให้เล่นเกมบน Black Shark 2 ได้ราวกับเป็นเครื่องคอนโซลอย่าง Nintendo Switch อีกด้วย

ข้อมูลอ้างอิง ; gsmarena