ภายหลังจากที่ Samsung ได้วางจำหน่าย Galaxy Fold สมาร์ตโฟนพับจอได้รุ่นแรกของบริษัทมาระยะหนึ่งแล้ว ล่าสุด Samsung ได้เปิดเผยคอนเซ็ปต์ดีไซน์ใหม่สำหรับสมาร์ตโฟนจอพับได้รุ่นต่อไป

Samsung ได้เปิดเผยวีดีโอคอนเซ็ปต์สมาร์ตโฟนพับจอได้รุ่นใหม่อย่างเป็นทางการภายในงานประชุมนักพัฒนา Samsung Developer Conference ซึ่งเผยให้ทราบว่าจะมีดีไซน์แบบฝาพับ (Clamshells)

Play video

ดีไซน์ดังกล่าวใกล้เคียงกับสมาร์ตโฟนฝาพับ RAZR ของ Motorola ที่เคยโด่งดังในอดีต ซึ่งทาง Motorola เองก็กำลังพัฒนา RAZR 2019 ที่เป็นสมาร์ตโฟนพับจอได้ดีไซน์ฝาพับเช่นเดียวกัน และอาจเปิดตัวในวันที่ 13 พฤศจิกายน 2019 นี้

ย้อนกลับไปเมื่อเดือนสิงหาคม 2019 ที่ผ่านมา ทาง Samsung ได้จดสิทธิบัตรสมาร์ตโฟนพับจอได้ดีไซน์ฝาพับ และเมื่อเดือนกันยายน 2019 ที่ผ่านมา ทาง Bloomberg ก็ได้รายงานว่า Samsung ได้เริ่มพัฒนาสมาร์ตโฟนดังกล่าวแล้ว โดยเมื่อเปิดฝาพับขึ้นมาจะมีหน้าจอขนาด 6.7 นิ้ว และมีขนาดตัวเครื่องบางกว่า Galaxy Fold และอาจมีราคาถูกกว่าด้วย

Samsung

คาดว่าทาง Samsung อาจเปิดตัว “สมาร์ตพับจอได้ดีไซน์ฝาพับ” ภายในงาน Mobile World Congress (MWC) ซึ่งจะจัดขึ้นในช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ 2020 ที่เมืองบาร์เซโลนา ประเทศสเปน

Samsung

ข้อมูลอ้างอิง : gsmarena

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส