อีกเพียงไม่กี่ชั่วโมง ก็จะถึงงานการอีเวนต์เปิดตัวของ Apple ในคืนวันอังคารที่ 13 ตุลาคมนี้ ที่คาดว่าจะมีการเปิดตัวไลน์อัป iPhone 12 ทั้ง 4 รุ่น แต่ก่อนหน้าที่จะถึงงานนั้น Max Weinbach ได้เผยข้อมูลต่าง ๆ เกี่ยวกับ iPhone 12 เช่น อายุแบตเตอรี, กล้อง, และอื่น ๆ อีกมากมาย

Max Weinbach ได้เผยแพร่ข้อมูลดังกล่าวผ่านบัญชี Twitter @PineLeaks ระบุว่า iPhone 12 Pro และ iPhone 12 Pro Max จะสามารถใช้งานได้นานขึ้นถึง 1 ชั่วโมง แต่สำหรับรุ่นเล็กอย่าง iPhone 12 mini จะมีใช้งานได้สั้นกว่า iPhone 11 เนื่องจากมีขนาดที่เล็กกว่า

ส่วนกล้องหน้าสำหรับ Face ID จะมีการเพิ่มฟีเจอร์ Dynamic Zoning Algorithm เพื่อปรับปรุงฟีเจอร์ Face ID ให้ดียิ่งขึ้น และกล้องหลังเลนส์ Ultra Wide จะมีรูรับแสงที่กว้างขึ้น ปรับปรุงการถ่ายภาพในแสงน้อย และมีการปรับปรุงให้ใช้การซูมทั้งแบบ Digital และ Optical ได้ดีมากยิ่งขึ้น

ด้วยขนาดตัวที่เล็กของ iPhone 12 mini นั้น มีรายงานว่า รอยบากจะมีขนาดที่สูงกว่า และแคบกว่าปกติ เพื่อให้พอกับพื้นที่ของเซนเซอร์ Face ID

นอกจากนี้ ในรายงานยังระบุถึงการถ่ายวิดีโอว่า iPhone 12 จะสามารถถ่ายวิดีโอได้ความละเอียดสูงถึง 4K ที่ 120fps และ 4K ที่ 240fps

อย่างไรก็ตาม ข้อมูลนี้ยังไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการ ต้องรอติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมใน Apple Event ที่จะถึงนี้

อ้างอิง : 9to5Mac

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส