HUG เป็น app แบบโต้ตอบที่ส่งกอดคุณกับคนที่รักจากระยะไกล ไม่ว่าคุณจะอยู่ห่างจากคนที่คุณรักมากหรือน้อยขนาดไหน แอพฯนี้จะช่วยให้คุณได้กอดกันแบบที่คุณรู้สึกได้

เพทเทอร์ และ คาสปาร์ ปรินซ์ อดีตพนักงานของกูเกิ้ล สังเกตเห็นว่าในปี 2014เราส่งอีโมจิมากกว่าการเขียน ผ่านทางข้อความและแชท และไม่ได้เป็นคำแต่เป็นอีโมจิรูปหัวใจ

ทั้งสองคนได้พัฒนาแอพฯ HUG ซึ่งเปลี่ยน emoji ให้เป็นประสบการณ์ที่จับต้องได้ผ่านโทรศัพท์มือถือ โดยการวางมือถือไว้ใกล้ๆกับตัวคุณ หรือจะวางทาบไว้บนหัวใจเลยก็ได้ จากนั้นระบบเซ็นเซอร์จะทำการนำเอาความยาวของการ “กอด” ส่งมาให้ในมือถือของคุณ ในรูปแบบของการสั่น โดยความยาวของการสั่นนั้นจะเชื่อมโยงกับคำบนหน้าจอ ซึ่งสามารถส่งได้แบบเดี่ยวๆ หรือส่งแบบกรุ๊ปก็ได้

นอกจากนี้ แอพฯนี้ ยังสามารถติดตามนับจำนวนการ “กอด” ที่คุณได้แชร์ไปถึงแต่ละคนด้วยว่า คุณแชร์กอดไปกี่ครั้งแล้ว และนานแค่ไหนแล้วที่ได้ส่งไป คำนวณออกมาเป็นอัตราส่วนหรือคำนวณว่ามีใครส่งกอดมาให้คุณกี่ครั้งแล้วบ้าง เป็นต้น

animated_hug_worldwide_animated

gethug

hug_phone_4

ใครที่คิดว่า แอพฯนี้สามารถแทนความรักและความห่วงใยที่มีต่อคนที่คุณคิดถึงได้ ก็สามารถไปดาวน์โหลดกันได้ที่ Apple Store เลยนะคะ ส่วนในระบบ Android นั้นอาจจะต้องกันไปก่อนนะจ๊ะ!!

Available_on_the_App_Store_0

Play video

ที่มา : psfk