นอกจาก DxOMark จะเทสต์ประสิทธิภาพกล้องของสมาร์ตโฟนแล้ว บริษัทก็ยังทดสอบระบบเสียงของสมาร์ตโฟนด้วยเช่นเดียวกัน โดยล่าสุดคือผลของ iPhone 12 mini ซึ่งทาง DxOMark บอกว่าทำออกมาได้ดีเลยทีเดียวล่ะครับ

iPhone 12 mini มีคุณสมบัติของระบบเสียงที่เหมือนกับ iPhone 12 ในขนาดที่เล็กกว่า มีลำโพงทั้งหมด 2 ตัว ไมโครโฟนทั้งหมด 2 ตัวสำหรับช่วยเรื่องการตัดเสียงรบกวน และรองรับระบบเสียง Dolby Atmos

จากการทดสอบของ DxOMark พบว่า iPhone 12 mini สามารถทำคะแนนไปได้ 73 คะแนน เท่ากับ iPhone 12 อยู่ในอันดับ 8 ของตาราง ถือว่าติดท็อป 10 ของ DxOMark โดยสมาร์ตโฟนในอันดับต้น ๆ นั้นประกอบไปด้วย Asus ROG Phone 5 (79), Xiaomi Mi 10 Pro (76) และ Huawei Mate 20 X (75) คะแนน

DxOMark กล่าวว่า Apple ทำระบบเสียงที่ยอดเยี่ยมลงในตัวเครื่องที่มีขนาดเล็กอย่าง iPhone 12 mini ความน่าประทับใจคือตัวเครื่องของ iPhone 12 mini นั้นเล็กกว่า iPhone 12 พอสมควร แต่สามารถทำระบบเสียงที่มีประสิทธิภาพเท่ากับ iPhone 12 ซึ่งถือว่าเป็นจุดที่น่าสนใจมาก iPhone 12 mini ให้เสียงต่ำที่ดี มีมิติของเสียงที่ดี เหมาะสำหรับการรับชมคอนเทนต์กลุ่มวิดีโอ ภาพยนตร์ แต่ข้อเสียคือตัวเครื่องไม่ปรับทิศทางของเสียงตามการเคลื่อนไหวของสมาร์ตโฟน เสียงไม่ดังมาก และเสียงเบสน้อยไปหน่อย

อ้างอิง Gizchina

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส