OnePlus ประกาศจับมือ Hasselblad (ฮาสเซลบลาด) บริษัทกล้องชั้นน้ำของโลกในการพัฒนาระบบกล้องสำหรับ OnePlus 9 สมาร์ตโฟนเรือธงรุ่นใหม่ที่ประกาศเปิดตัว 24 มีนาคมนี้ เชื่อว่าหลายคนกำลังรอชมกันว่ากล้องของ OnePlus 9 จะเจ๋งขนาดไหน

นอกจากการลองถ่ายภาพเอง หรือดูภาพตัวอย่างจากบริษัทแล้ว อีกหนึ่งบริษัทที่เชื่อว่าคนเล่นสมาร์ตโฟนหลาย ๆ คนใช้ดูประสิทธิภาพของกล้องบนสมาร์ตโฟนด้วยคงไม่พ้น DxOMark บริษัทรีวิวกล้องของสมาร์ตโฟนเจ้าประจำ แต่สำหรับปีนี้ OnePlus ได้ยืนยันอย่างชัดเจนว่าจะไม่ส่ง OnePlus 9 ให้กับทาง DxOMark รีวิวออกมาครับ

พีต เลา (Pete Lau) ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ OnePlus ได้โพสต์ประกาศบน Weibo โซเชียลของประเทศจีนว่าปีนี้บริษัทจะไม่ส่ง OnePlus 9 ให้กับทาง DxOMark ได้รีวิว ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่น่าแปลกเพราะปกติ OnePlus มักจะส่งกล้องไปทดสอบกับทาง DxOMark เป็นประจำอยู่แล้ว

อย่างไรก็ตาม เลาไม่ได้ให้เหตุผลว่าทำไมถึงเลือกไม่ส่ง OnePlus 9 ให้กับทาง DxOMark ได้ทดสอบ แต่มีการคาดการณ์ว่าการทดสอบทางห้องปฏิบัติการของ DxOMark นั้นอาจมีความผิดพลาด หรือเหตุผลบางประการอยู่ เพราะผลที่ออกมาหลัง ๆ นั้นดูแปลกเกินไปอย่างกรณี Samsung Galaxy S21 Ultra ซึ่งถือว่าพัฒนาจุดอ่อนของ Samsung Galaxy S20 Ultra ได้ดี แต่ผลที่ออกมานั้นกลับด้อยกว่ารุ่นเก่าเสียอย่างนั้น

ด้วยการตัดสินใจของ OnePlus ในครั้งนี้ จะทำให้เราไม่ได้เห็น OnePlus 9 ในการทดสอบของ DxOMark ในปีนี้แน่นอนครับ

อ้างอิง Gizmochina

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส