Android Authority รายงานว่า เมื่อวันที่ 2 สิงหาคมที่ผ่านมามีรายงานจากเจ้าของ Twitter ชื่อ อังเกอร์ ชาร์มา (Ankur Sharma) ได้เล่าถึงเหตุการณ์ OnePlus Nord 2 ที่เพิ่งระเบิดไป

ชาร์มาเล่าว่าเหตุเกิดเมื่อตอนเช้าของวันที่ 2 สิงหาคม ภรรยาของเขาได้ออกไปปั่นจักรยานโดยใส่ OnePlus Nord 2 เอาไว้ในกระเป๋า ทุกอย่างเกิดขึ้นแบบกะทันหันมาก ๆ ตัวโทรศัพท์เกิดระเบิดแล้วก็มีควันออกมา และเนื่องจากการระเบิดทำให้ภรรยาของเขาได้รับบาดเจ็บด้วย

หลังจากนั้น OnePlus ก็แจ้งว่าได้ติดต่อกับชาร์มาเพื่อตรวจสอบสาเหตุของการระเบิดแล้ว โดย OnePlus ได้ส่งอีเมลแถลงเกี่ยวกับสาเหตุการระเบิดกับทาง Android Authority ซึ่งในอีเมลระบุว่า

“ความสำคัญสูงสุดของเราคือเรื่องสุขภาพและความปลอดภัยของผู้ใช้งาน เราได้ติดต่อผู้ที่เกี่ยวข้องทันทีหลังจากทราบเหตุการณ์นี้ และเริ่มการตรวจสอบภายในอย่างละเอียด ผลลัพธ์ระบุว่าความเสียหายที่เกิดขึ้นนั้นเกิดจากเหตุปัจจัยภายนอกที่ไม่ได้เกิดจากปัญหาด้านการผลิตหรือเกิดจากตัวผลิตภัณฑ์เอง อย่างไรก็ตาม เรายังคงติดต่อกับผู้ใช้งานที่ประสบปัญหาดังกล่าวอย่างใกล้ชิดและได้ให้การสนับสนุนไม่ให้ผู้ใช้งานเกิดความกังวลกับเหตุการณ์เกิดขึ้น

เราขอรับรองว่าผลิตภัณฑ์ของเราผ่านการทดสอบด้านคุณภาพและความปลอดภัยอย่างละเอียด รวมถึงการทดสอบแรงกดและแรงกระแทกในระดับต่างๆ เพื่อให้มั่นใจว่าสินค้าของเราได้มาตรฐานระดับแนวหน้าของอุตสาหกรรมและมีความปลอดภัยในการใช้งาน”

อ้างอิง Android Authority

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส